1. Trước khi mùa giải 2020 khởi tranh, dù đưa Công Phượng trở lại V-League nhưng nhiều người không tin chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức có thể thăng hoa sau cả năm trời phiêu bạt hết Hàn Quốc tới Bỉ.

Thế nhưng, rốt cuộc đến khi V-League 2020 tạm nghỉ, Công Phượng đang là người chơi nổi bật nhất, nhưng không phải trong màu áo của HAGL như thường lệ mà ở CLB TPHCM.

Sở dĩ Công Phượng bay cao, cũng như thăng hoa ở đội bóng mới là vì bầu Đức chủ động cho tiền đạo này ra đi với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn. Một phần giúp CLB TPHCM chinh phục AFC Cup, nhưng lý do lớn nhất có lẽ do muốn cho chân sút người xứ Nghệ tìm lại khát khao chơi bóng sau thời gian dự bị ở nước ngoài.

{keywords}
Công Phượng đang trở lại với phong độ đỉnh cao khi rời HAGL...

2. Theo tiến trình điều trị, phục hồi thì nhiều khả năng vào tháng 7, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ trở lại sân cỏ sau một thời gian dài phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo xảy ra trong đợt tập trung tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup trong năm 2019.

Sự trở lại của Xuân Trường rõ ràng tin vui đối với người hâm mộ, với bầu Đức hay HAGL, nhất là khi đội bóng phố Núi đang có sự khởi đầu mùa giải 2020 được coi tốt nhất kể từ khi lứa học viện như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... lên chơi ở V-League.

Người hâm mộ phố Núi hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự tái hợp hoàn hảo một lần nữa giữa bộ đôi Tuấn Anh- Xuân Trường khi cả hai đảm bảo được thể trạng, lành lặn về chấn thương để đưa HAGL bay cao tại V-League 2020.

3. Người hâm mộ muốn như thế, nhưng với giới chuyên môn, thậm chí cả Xuân Trường thì có thể nghĩ khác. Nhất là khi nhìn thấy Công Phượng bay cao trong màu áo mới ở mùa giải năm nay.

{keywords}
để nhiều người cũng mong bầu Đức làm điều đó với Xuân Trường

Thực tế Xuân Trường không còn được đảm bảo vị trí ở tuyển Việt Nam, cùng lúc trong màu áo HAGL chơi trận hay, trận dở trước khi nghỉ dài vì chấn thương đầu gối.

Ai cũng thấy sau VCK U23 châu Á 2018 ngoài việc chấn thương, hay thiếu đối tác ở HAGL thì dường như Xuân Trường đánh mất luôn cả khát khao chơi bóng nên gần như không bật được lên về chuyên môn, một khi không muốn nói đi xuống.

Việc thiếu động lực, khát khao chơi bóng (rất dễ xảy ra khi chơi ở HAGL, vốn chẳng có mục tiêu quá lớn tại V-League) nên nhiều người muốn bầu Đức “tái tạo” điều đó cho Xuân Trường khi tiền vệ này quay lại sân cỏ

Có lẽ muốn đẩy Xuân Trường chơi thăng hoa như thời điểm ở Thường Châu, bầu Đức cũng nên tính giải thoát cho tiền vệ người Tuyên Quang bằng một hợp đồng cho mượn, giống như từng làm với Công Phượng.

Bởi như đã nói, chỉ có chơi ở một đội bóng khát khao, thi đấu trong môi trường mới cần nỗ lực thì Xuân Trường mới trở lại hoàn hảo nhất. Nhất khi HAGL giờ cũng không hẳn quá cần Xuân Trường như trước nữa...

Video siêu phẩm của Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM:

Xuân Mơ