Dù TPHCM thất bại trước HAGL với tỉ số 1-2 ngay trên sân Thống Nhất khiến ngày ăn mừng ngôi á quân không trọn vẹn nhưng chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng vẫn tỏ ra khá phấn khích với chiến tích của đội nhà.

Ông phát biểu với giới truyền thông: “Ngày hôm nay thực sự rất nhiều cảm xúc trong tôi. Ngôi á quân mà CLB giành được hôm nay thực sự có giá trị rất lớn với chúng tôi, và điều quan trọng nhất chúng tôi nhận được sự ủng hộ của khán giả TPHCM. 

{keywords}
Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng hồ hởi nói về thành công của đội nhà

Mùa tới chúng tôi sẽ bổ sung lực lượng thêm trong trường hợp được tham dự AFC Cup, kể cả khi không được tham dự giải đấu châu lục thì CLB TPHCM cũng sẽ tăng cường nhân sự để giữ thành tích của ngày hôm nay, và đi lên”

Nói thêm về mùa giải đã qua, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhìn nhận: “Năm nay CLB TPHCM thực sự khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng BHL và tập thể đội bóng đã nỗ lực hết sức để kết thúc một cách hoàn hảo nhất. Và phía trước, chúng tôi sẽ hướng đến trận bán kết cúp Quốc gia 2019”

“UBND thành phố sẽ khẳng định tặng thưởng cho đội và các cá nhân xuất sắc với ngôi á quân này, ngoài ra quy chế thưởng của CLB cũng đã có thì chuyện thưởng to cho các cầu thủ sẽ chắc chắn" chủ tịch CLB TPHCM tiết lộ thêm về chuyện thưởng của đội nhà. Và theo như lời cựu danh thủ Hữu Thắng, nhiều khả năng ngoài số tiền thưởng 1.5 tỷ đồng cho ngôi á quân ra CLB TPHCM sẽ nhận thêm chừng 1 tỷ nữa cho thành tích ở mùa giải năm nay.

{keywords}
HLV Chung Hae Seong cũng khẳng định mùa tới CLB TPHCM sẽ tiếp tục hướng đến thành công hơn

Cũng không kém phần vui mừng, HLV Chung Hae Seong bước vào phòng họp báo với tấm huy chương bạc V-League trên tay, bày tỏ: “Tuyệt vời, cảm giác thật tuyệt vời. Nhưng trước khi nói về điều này thì tôi xin cảm ơn các cầu thủ, BHL, nhân viên cũng như sự quan tâm từ phía lãnh đạo đội bóng đã đem lại thành công hôm nay. Và báo chí hãy viết về họ, còn tôi chỉ là một phần mà thôi”.

“Năm nay chúng tôi không nói đến cuộc đua vô địch, mùa trước CLB TPHCM chỉ đứng ở hạng 12, năm nay tất cả đều muốn đi lên nhưng tất cả đều chưa bao giờ khẳng định đội sẽ vô địch hay như thế nào, tất cả chỉ là cố gắng thay đổi.

{keywords}
sau khi giành ngôi á quân V-League 2019

Năm nay CLB TPHCM đã có những khó khăn nhất định, nhưng như đã nói các cầu thủ và tất cả mọi người đều nỗ lực cao nhất để giành được kết quả tốt. Tôi chỉ thay đổi một số điều như sinh hoạt, công tác chuẩn bị cho trận đấu... Bản thân tôi phải hiểu văn hoá bóng đá Việt Nam như thế nào trước mới thể hiểu các cầu thủ, và qua đó mới bắt tay vào làm việc” cựu GĐKT của HAGL lý giải về thành công của đội nhà.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói tiếp “tất nhiên, trước mắt CLB TPHCM còn những trận đấu khác nữa nên chưa thể nói quá nhiều về mùa giải tới. Nhưng là một HLV, đội bóng chuyên nghiệp chúng tôi cũng phải chuẩn bị cho tương lai mọi thứ tốt hơn, trong đó có cả thành tích. Và điều này sẽ đợi một thời điểm thích hợp tôi sẽ chia sẻ, còn giờ là lúc chúng tôi tập trung cho bán kết cúp Quốc gia”

Phát biểu thêm, HLV Chung Hae Seong cho hay mình và CLB chưa nói chuyện hợp đồng, đồng thời ông cũng hy vọng HAGL mùa tới sẽ thay đổi, may mắn hơn để có được thành công...

Mai Anh