"Tôi tính là nếu mùa giải kéo dài như 2 phương án của VPF, thiệt hại của CLB Quảng Nam và các đội bóng khác ở LS V-League 2020 có thể từ 2,5 - 5 tỷ đồng. Đây là tính toán dựa trên thực tế như tiền lương, các chi phí để duy trì cả một đội bóng", Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp nói với VietNamNet.

Ông Húp khẳng định không có chuyện CLB Quảng Nam đề xuất "xin" VPF 5 tỷ để giải quyết những khó khăn trên: "Không hề có chuyện đó. Tôi không biết thông tin đó từ đâu. Tôi chỉ tính vui vui vậy, chứ không có đề xuất nào cả, bằng văn bản thì càng không. Chúng tôi không xin mà chỉ tính toán như thế cho ban tổ chức thấy”.

{keywords}
Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp

Liên quan đến phương án tổ chức VFP gửi các CLB ngày 11/8 vừa qua, người đứng đầu CLB Quảng Nam bày tỏ quan điểm: “Cả hai phương án mà VPF đưa ra đều không được, đều bất khả thi. Các phương án đó thì tháng 12 mới xong. Các CLB chuẩn bị cho mùa giải mới cần ít nhất 60 ngày hoặc 70 đến 80 ngày để thử việc các cầu thủ, trong khi theo kế hoạch tháng 1 năm sau là khai mạc mùa giải mới".

Trong trường hợp VPF có phương án tổ chức V-League đá sớm hơn, ông Húp cũng lắc đầu: “Chúng tôi tính toán thế thôi, muốn BTC làm cho khoa học. Sớm chúng tôi không đá được vì giãn cách 14 ngày, cũng cần tập luyện nữa, cái này để cho BTC tính".

{keywords}
V-League lên kế hoạch trở lại từ tháng 9

Theo phương án 1 của VPF, các giải đấu trở lại từ ngày 5-6/9 với các cặp đấu thuộc tứ kết Cup Quốc gia 2020. Khoảng 1 tuần sau, V-League trở lại ngày 12/9 với lượt trận 12 của giai đoạn 1.

Bước sang giai đoạn 2 các đội chia nhóm tiếp tục đấu phân định ngôi vô địch và suất xuống hạng. Nhóm B (tranh trụ hạng) kết thúc ngày 31/10 và nhóm A (8 đội tranh vô địch) kết thúc ngày 8/12.

Theo phương án 2, vòng tứ kết cúp Quốc gia diễn ra trong 2 ngày 12-13/9, V-League trở lại ngày 18/10. Nhóm B kết thúc ngày 12/12 và nhóm A kết thúc ngày 19/12.

Tuy nhiên, các phương án này gần như sẽ phải điều chỉnh vì tuyển Việt Nam không còn kế hoạch tập trung do AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 hoãn sang năm sau.

Video Quảng Nam 3-3 Sài Gòn:

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Huy Phong