Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Hiện tại dịch Covid-19 đang lắng xuống, và đây là một tin vui với không chỉ người dân Việt Nam mà còn với các đội bóng.

Trước mắt lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn như thông báo mà VPF ban hành ngày 16/4. VPF sẽ có thông báo chính thức về lịch thi đấu giúp các đội chủ động. 

Tất nhiên, các giải đấu chỉ được tổ chức khi dịch bệnh được khống chế và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép".

{keywords}
VPF mong dịch bệnh được khống chế hoàn toàn trong thời gian sớm nhất

Theo thông báo của VPF trước đó, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 15/5 với bằng các trận đấu của Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Sau đó khoảng 1 tuần, vòng 3 LS V-League 2020 trở lại trên các sân cỏ cả nước. 

Theo người đứng đầu VPF, lịch thi đấu trên có thể được điều chỉnh một vài ngày tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh. LS V-League 2020 vẫn được tổ chức theo thể thức thi đấu cũ, chứ không đá tập trung hay cắt giảm một lượt.

Liên quan tới việc các SVĐ có khán giả hay không, đến thời điểm này VPF chưa đưa ra quyết định, khi còn phải họp với các đội bóng cùng việc được cơ quan nhà nước cho phép. 

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, trước mắt cơ quan này mới chỉ phê duyệt kế hoạch thi đấu trở lại từ ngày 15/5 của VPF.

{keywords}
Các cầu thủ Viettel tập luyện trở lại

Về phía các đội bóng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất, một số đội đã ra sân tập luyện. Ngày 22/4, CLB Viettel đã tập trung và có buổi tập nhẹ. Không khí tập luyện vui vẻ khi các cầu thủ phải nghỉ một thời gian dài. Dù tình hình dịch bệnh lắng xuống, nhưng Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng... vẫn được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát trùng... theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài Viettel, một số đội bóng cũng sẽ tập trở lại trong tuần này. Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ban huấn luyện CLB đang lên kế hoạch chi tiết để giúp các cầu thủ tập luyện hiệu quả và an toàn.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, các đội bóng V-League có gần 1 tháng chuẩn bị. Một số HLV thừa nhận việc các cầu thủ phải nghỉ trong thời gian dài vừa qua ảnh hưởng nhiều tới phong độ, tuy nhiên đây là khó khăn chung, và tất cả đều phải nỗ lực hết sức trong những ngày tới.

Video Viettel 3-3 HAGL:

Huy Phong