Sau trận thua Hà Nội trên sân Thống Nhất tối 24/7 tại vòng 11 LS V-League, CLB TPHCM tuyên bố sắp có văn bản gửi đến VFF để chấn chỉnh công tác trọng tài, đặc biệt là kiến nghị thay trưởng Ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền.

Thông báo của CLB TPHCM nêu rõ: "Trận đấu tâm điểm giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội tối ngày 24/07/2020 với nhiều pha bóng nảy lửa đã diễn ra không trọn vẹn vì tổ trọng tài đã có những phán quyết không chuẩn xác, đặc biệt là pha bóng để chạm tay cầu thủ CLB Hà Nội vào phút thứ 45’ của trận đấu.

{keywords}
Cầu thủ TPHCM phản ứng với quyết định của trọng tài

Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa lãnh đạo CLB TPHCM và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, vào sáng thứ Hai (ngày 27/07), CLB TPHCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi Trưởng Ban trọng tài".

Như vậy, sau CLB Nam Định, TPHCM là đội bóng thứ 2 kiến nghị thay Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền - người cũng có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội tối 24/7.

Trước đó, trong trận đấu, cầu thủ Thành Chung của Hà Nội đã 2 lần để bóng chạm tay trong vòng cấm, trong đó có một tình huống đáng lẽ đội chủ nhà phải được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài Trần Văn Trọng đã bỏ qua.

Sau trận đấu, một số thành viên ban huấn luyện của CLB TPHCM bày tỏ sự bức xúc về công tác trọng tài. Dù vậy, HLV Chung Hae Soung đã đến bàn làm việc của các trọng tài để can ngăn các trợ lý của mình.

Video tình huống TPHCM bị mất quả penalty:

Đại Nam