V-League khó...

Cho tới thời điểm hiện tại, V-League mùa giải 2020 vẫn chưa thể chốt được kế hoạch lẫn thời gian thi đấu trở lại, sau nhiều lần họp và đưa ra quyết định hoãn bởi dịch Covid-19.

Thời gian dự kiến thi đấu trở lại vào ngày 15/4, thậm chí là đầu tháng 5 tới, khó mà khả thi bởi dịch Covid-19 vẫn chưa được coi an toàn để VPF hay các đội bóng có thể trở lại sân cỏ.

{keywords}
Bầu Đức vẫn phản ứng các kế hoạch tổ chức của VPF trong mùa dịch Covid-19

Không chỉ “mông lung” và mòn mỏi chờ thời gian giải đấu quay trở lại, những phương án tổ chức thi đấu mới đến lúc này cũng tiếp tục là dấu hỏi, khi các đội vẫn chưa thống nhất được ý kiến của mình cùng VPF.

Hàng loạt lý do khiến V-League khả năng không thể diễn ra sớm như mong muốn của BTC, các đội bóng. Thậm chí không loại trừ chuyện, giải đấu chỉ có thể diễn ra 1 lượt nhằm kết thúc sớm để tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

... bầu Đức dám bỏ giải?

Như đã nói ở trên, V-League 2020 gần như không thể theo đúng kế hoạch, đồng thời nhiều khả năng phải thi đấu tập trung với 13 lượt trận trên các sân không khán giả. Và điều này rõ ràng bầu Đức không thích.

Ông chủ của đội bóng phố Núi từng phản đối gay gắt kế hoạch tổ chức của VPF khi cho rằng giải đấu không nên diễn ra khi tình hình dịch Covid-19 chưa ổn, cũng như từ chối tham dự các cuộc họp bàn phương án thi đấu V-League 2020.

{keywords}
nhưng quyết cho HAGL bỏ V-League thì là... khó

Đương nhiên, lý do mà bầu Đức đưa ra không phải không có lý. Nhưng, đặt trường hợp tình hình dịch bệnh tạm an toàn để V-League có thể diễn ra với quỹ thời gian hạn hẹp và buộc phải đá trên sân không khán giả liệu HAGL có còn phản đối?

Rất có thể, bởi như trong các phát biểu gần đây bầu Đức luôn khẳng định việc V-League tổ chức không có khán giả là vô lý, đồng thời cách mà ông chủ của HAGL phản ứng không cử đại diện của đội nhà tham dự các cuộc họp bàn giải pháp cho giải đấu cũng như một câu trả lời.

Bầu Đức có thể phản đối cách làm của VPF, cũng như nêu cao ý thức trong việc phòng ngừa dịch cúm Covid-19, nhưng có lẽ cũng chỉ dừng ở đó, bởi rõ ràng ông chủ đội bóng phố Núi không thể cho HAGL bỏ giải đấu để phản ứng.

Không thể vì HAGL nói gì thì nói vẫn là bộ mặt, thậm chí còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm ăn, kinh doanh của bầu Đức khi sở hữu rất nhiều ngôi sao đang khoác áo tuyển Việt Nam.

Càng không thể “cương” với VPF, bởi thực tế nếu HAGL bỏ giải cũng chẳng ảnh hướng quá lớn tới V-League 2020 khi mới chỉ đi qua 2 vòng đấu để hoàn toàn tổ chức lại từ đầu với các phương án mới.

Thế nên, dù có “cương” với VPF thì xem ra bầu Đức cũng khó dám cho HAGL bỏ V-League như từng tuyên bố cách đây 2 mùa giải.

Video Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho CLB TPHCM:

Xuân Mơ