Thầy Park mừng nếu HAGL trở lại...

Hẳn nhiên, nếu như việc thay đổi người cầm lái mang đến hiệu quả tích cực cũng như có thành tích tốt hơn, bầu Đức sẽ hài lòng với những quyết định của mình trong thời gian qua.

Thế nhưng, nếu để vui nhất e có lẽ sẽ là HLV Park Hang Seo khi HAGL dù bết bát ở V-League thì vẫn còn hàng loạt những cầu thủ quan trọng sẽ khoác áo tuyển Việt Nam, U22 tham dự các giải đấu lớn phía trước.

{keywords}
Ông Park hẳn sẽ vui hơn cả bầu Đức, nếu như HAGL hồi sinh sau khi thay tướng

HAGL hồi sinh, điều đó đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Park Hang Seo cũng sẽ chơi tốt trở lại, thay vì xuống phong độ cực thấp như thời gian qua. Mà Minh Vương là một trong những ví dụ điển hình cho điều này.

Và đương nhiên, nếu như đội bóng phố Núi có thành tích tốt hơn HLV Park Hang Seo cũng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để giúp các học trò ở đây tìm lại cảm hứng trong thời gian tập trung sắp tới vào đầu tháng 6...

nhưng liệu có dễ?

Mong muốn của HLV Park Hang Seo, bầu Đức là như thế, đồng thời tất cả cũng đang đặt trọn niềm tin vào ông Lee Tae Hoon – tân thuyền trưởng của HAGL trong chặng đường còn lại mùa giải 2019.

Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải công việc dễ dàng cho phó tướng của HLV Park Hang Seo, bởi dù đã có thời gian gắn bó trực tiếp với HAGL nhưng để thay đổi theo ý mình rõ ràng là quá ít thời gian.

{keywords}
nhưng điều đó không thật dễ dàng cho HLV Lee Tae Hoon khi HAGL đã chìm rất sâu ở V-League

Cách chơi bóng, vận hành chiến thuật... của HAGL đã gần như được duy trì xuyên suốt một cách khá dài kể từ mùa giải 2015 đến giờ để không dễ có thể thay đổi, nhất là khi chỉ còn ít ngày nữa bắt đầu bước vào vòng đấu thứ 7.

Không chỉ khó thay đổi cách chơi bóng – phương tiện cơ bản để xây dựng nền tảng chiến thắng, ngay cả việc HAGL đang thiếu và yếu quá nhiều vị trí ở hàng thủ cũng sẽ là thách thức lớn cho ông Lee nếu như muốn giúp đội nhà có thành tích tốt hơn.

Và chưa kể, lúc này với hàng loạt ca chấn thương mới đang có dấu hiệu hồi phục nhè nhẹ chưa thể ra sân cũng là vấn đề khiến HLV Lee Tae Hoon dù tài năng đến đâu cũng khó giúp HAGL sớm trở lại với sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Hàng loạt vấn đề phải đối mặt, cũng như thách thức đến từ chính những đối thủ ở các vòng đấu tới như Thanh Hoá, Nam Định – đều đang khó khăn chẳng kém thì thực sự mà nói để tin HAGL có thể hồi sinh trước khi V-League tạm nghỉ là điều hơi khó.

Nếu như HAGL không thể hồi sinh, và phần lớn các tuyển thủ đến từ đội bóng này không có phong độ cao, e HLV Park Hang Seo sẽ rất thiệt thòi trong hoàn cảnh mà công việc, mục tiêu rất nhiều tới đây.

Vậy nên, khi HAGL thay tướng ông Park cũng hồi hộp lắm chứ không phải đùa đâu!

Mai Anh