Trong thông báo gửi BHL đội bóng, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã có những chỉ đạo gây sốc. Trong đó, "nổi bật" là việc thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn, thậm chí còn không cho HLV trưởng được quyền thay người ở mỗi trận đấu nếu như chưa đạt được trên 50% "số phiếu" của các thành viên BHL.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo CLB Thanh Hoá, chỉ tiêu mà thầy trò Nguyễn Thành Công phải đạt được là vào Top 8 ở giai đoạn 1 LS V-League, qua đó bước vào giai đoạn 2 tranh ngôi vô địch.

{keywords}
Bầu Đệ từng nhiều lần gây sốc ở CLB Thanh Hoá

Để hoàn thành mục tiêu này, Ban lãnh đạo CLB Thanh Hoá không đồng ý với bộ khung đội hình thi đấu cho những trận đấu còn lại của mùa giải vì... chưa rõ ràng và không phù hợp với thực tế.

"Khi sắp xếp bộ khung đội hình đảm bảo quy định thi đấu phải có đủ 11 VĐV đá chính và 9 VĐV dự bị vào sân. Do vậy, yêu cầu BHL xác định lại nhiệm vụ này", văn bản của Ban lãnh đạo CLB Thanh Hoá nêu rõ.

Đặc biệt, phía lãnh đạo CLB yêu cầu BHL phải sử dụng tối đa 4 cầu thủ nước ngoài trong đội hình (3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch) ở các trận đấu tiếp theo của mùa giải, trừ trường hợp cầu thủ dính chấn thương hay thẻ phạt.

{keywords}
HLV Nguyễn Thành Công bị can thiệp sâu về vấn đề chuyên môn

Ngoài ra, BHL, HLV trưởng phải phát huy tinh thần đoàn kết, lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, để hướng tới một tập thể vững mạnh. Theo đó, trong quá trình diễn ra trận đấu, quyền quyết định thay đổi nhân sự thuộc về HLV trưởng, tuy nhiên để đảm bảo khách quan, dân chủ, trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của đa số các thành viên BHL (đạt trên 50%).

Ý kiến của từng thành viên BHL về việc thay người trong trận đấu được ghi lại trong sổ nhật ký thi đấu để làm cơ sở đánh giá kết quả chuyên môn kỹ thuật sau trận.

Văn bản chỉ đạo của lãnh đạo CLB Thanh Hoá do Giám đốc điều hành Lê Đình Hoàng ký cho thấy sự can thiệp mạnh về chuyên môn với BHL, HLV trưởng.

Trong nhiều năm qua, Thanh Hoá luôn trở thành lò xay HLV vì lý do như trên. Theo thống kê, chỉ trong 1 năm qua, bầu Đệ của Thanh Hoá đã thay tới 5 HLV. HLV trưởng hiện tại của đội bóng xứ Thanh là ông Nguyễn Thành Công.

Video Bình Dương 0-1 Thanh Hoá:

Đại Nam