Sự quá khích đến mất kiểm soát của một số CĐV Nam Định mang đến buổi tối đáng quên và hổ thẹn cho bóng đá Việt Nam, trong trận đấu bù với các nhà ĐKVĐ Hà Nội. Một cuộc đấu có đến 7 bàn thắng với niềm vui thuộc về chủ nhà, nhưng đã bị nhấn chìm bởi pháo sáng từ những kẻ phá bĩnh.

{keywords}
Hình ảnh đáng buồn và đau lòng của bóng đá Việt Nam lên báo quốc tế

Tệ hại hơn, một CĐV nữ đã phải nhập viện cấp cứu do trúng pháo sáng trước sự kinh hãi, hoảng hốt của nhiều người.

Sự cố đau lòng và đáng lên án không chỉ là mối quan tâm của dự luận, truyền thông trong nước mà còn được... phơi bày trên cả báo quốc tế, tờ Fox Sports Asia với dòng tít nổi bật:

{keywords}
Sân đấu của môn thể thao Vua mà hãi hùng như thế này sao?

"Một fan nữ Việt Nam gặp phải chấn thương nghiêm trọng sau khi bị trúng pháo sáng trong trận đấu của CLB Hà Nội tại V-League".

Ở nội dung bên dưới, tờ này mô tả chi tiết sự cố diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Bên cạnh đó không quên nhắc lại những lần 'xấu xí' khác của bóng đá Việt Nam từng bị phạt vì ném pháo sáng.

{keywords}
Ngay sau trận đấu, cầu thủ Duy Mạnh của Hà Nội vào thăm nữ CĐV bị thương vì pháo sáng, trong bệnh viện

Thật đáng buồn, bên cạnh hình ảnh rực rỡ, tự hào mà U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam tạo dựng được trong thời gian qua, thì việc LĐBĐ Việt Nam phải nộp phạt gần tiền tỷ vì CĐV đốt pháo sáng (ở trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 1-0 vòng loại U23 châu Á), một lần nữa bị nêu ra.

Không chỉ vậy, bóng đá Việt Nam còn bị AFC nhắc nhở, đó là lần thứ tư VFF để xảy ra sự cố pháo sáng ở cấp châu lục và nếu tái diễn sẽ còn bị phạt nặng hơn...

{keywords}
Bóng đá Việt Nam phải quyết liệt bài trừ thành phần quá khích, không thể để hổ thẹn mãi thế này

Fox Sports Asia cũng 'điểm mặt' ở cấp CLB thì nạn đốt pháo sáng cũng hoành hành trên sân cỏ Việt Nam, trong đó gần nhất là cảnh CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài ở trận Hà Nội khiến trận đấu phải tạm dừng....

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

L.H