Ban kỷ luật VFF đã quyết định ra án phạt rất nặng với BTC trận đấu Hà Nội vs Hải Phòng, tại vòng 6 V-League. Theo đó, do không kiểm tra kỹ để CĐV Hải Phòng mang hàng trăm quả pháo sáng vào đốt trong sân suốt cả trận, BTC sân Hàng Đẫy bị cấm không có khán giả tại vòng 7 và nộp phạt 70 triệu đồng.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết, Ban kỷ luật xử theo Điều 68 - Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2018), vi phạm trên cùng tình tiết tái phạm nhiều lần, mức án phạt tiền kịch khung là 70 triệu đồng với BTC sân Hàng Đẫy. 

{keywords}
CĐV Hải Phòng làm loạn bằng pháo sáng khiến sân Hàng Đẫy vạ lây. Ảnh S.N

Theo người đứng đầu Ban kỷ luật, BTC sân Hàng Đẫy đã không quản lý tốt ngay từ việc kiểm tra pháo sáng trước khi vào sân. Còn khi trận đấu diễn ra, dù lực lượng an ninh cùng các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã làm việc rất vất vả nhưng đã không thể kiểm soát được tình hình vì có hàng trăm quả pháo sáng được đốt lên và ném xuống sân.

Ngoài án phạt dành cho CLB Hà Nội, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng do để CĐV đội nhà đốt pháo sáng trên sân khách. Đây cũng là mức phạt kịch khung. Ban kỷ luật không thể cấm sân nhà với CLB Hải Phòng vì pháo sáng đốt trên sân khách.

Như vậy là trong trận đấu tới đây gặp TPHCM tại vòng 7 V-League, Hà Nội sẽ không có sự tiếp lửa của các CĐV trên khán đài. Đây là một tổn thất lớn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi họ cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu.

Xem video:

Đại Nam