- Trong 1 tháng diễn ra EURO, V.League sôi nổi không kém trên góc độ bàn thắng. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là ở kỳ World Cup 2014, V.League cũng có rất nhiều trận đấu mưa bàn thắng. Giới cá độ gọi đây là những trận “nổ tài”.

Kỷ lục bàn thắng

Còn nhớ 2 năm trước, ở kỳ World Cup 2014, khi vòng bảng giải đấu này đang diễn ra thì V.League chứng kiến vòng 19 với số bàn thắng nhiều một cách bất thường. Cụ thể, tại vòng đấu diễn ra ngày 22/6/2014, chỉ có 6 trận đấu nhưng chứng kiến kỷ lục V.League được xác lập với tổng cộng 41 bàn thắng, trung bình 6,8 bàn/trận. Những trận có nhiều bàn thắng như HN T&T thắng Than Quảng Ninh 6-4, An Giang thắng Quảng Nam 5-3, Hải Phòng thua SLNA 2-5, Đồng Nai hòa B.Bình Dương 3-3...

{keywords}

Trận Hải Phòng - Đồng Tháp bị nghi có tiêu cực

Tại vòng 20 V.League, 6 trận đấu cũng có tổng cộng đến 29 bàn thắng (4,8 bàn/trận). Khi đó, BTC giải khẳng định V.League không có chuyện tiêu cực, các đội chơi quyết tâm, cống hiến nên số lượng bàn thắng mới ấn tượng như vậy.

Chỉ biết rằng sau kỳ World Cup 2014, có tới 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai gồm Kiên Trung, Đức Thiện, Thế Sơn, Long Giang, Niệm Tiến và đứng đầu là đội trưởng Hữu Phát đã trực tiếp tham gia vào đường dây đánh bạc, dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá từ thời điểm VCK World Cup 2014 bắt đầu, cũng như các trận đấu tại giải VĐQG V.League.

Nhiều trận bất thường, VPF khẳng định “sạch”

Trở lại thời điểm mùa EURO năm nay, V.League cũng tưng bừng bàn thắng. Ở vòng 15 V.League có tới 31 bàn thắng, những trận có số bàn thắng nhiều như B.Bình Dương – HN T&T (4-5), Thanh Hóa – Quảng Nam (4-4). Trận đấu giữa đương kim vô địch B.Bình Dương và HN T&T đang bị đặt dấu hỏi về màn trình diễn của đội chủ nhà. Đặc biệt thủ môn Tấn Trường đã có những sai lầm khó hiểu dẫn đến trận thua của B.Bình Dương. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương lý giải việc để thủng lưới nhiều là vì thủ môn này bị… tâm lý. Điều đáng nói là 3 vòng đấu gần đây B.Bình Dương toàn hòa và thua đậm có lỗi rất nhiều của thủ môn Tấn Trường, nhưng tuyển thủ quốc gia này vẫn được giao nhiệm vụ bắt chính. Trong quá khứ, Tấn Trường nhiều lần bị nghi ngờ dính tiêu cực nên anh tiếp tục bị “soi” cũng là dễ hiểu.

{keywords}

V.League “bội thực” bàn thắng mỗi dịp World Cup hay EURO. BTC giải khẳng định V.League đến thời điểm này vẫn "sạch"

Tại vòng 14 V.League, trên sân Quảng Nam, đội chủ nhà dẫn trước CLB Bóng đá Sài Gòn 3-0 nhưng chỉ trong 7 phút cuối trận, họ để đội khách ghi liền 3 bàn, gỡ hòa 3-3. Cũng ở vòng này, trên sân Lạch Tray, Đồng Tháp – đội xếp bét BXH có chuyến làm khách trên sân của đội đầu bảng Hải Phòng hôm 3/7. Các học trò của HLV Trần Công Minh đã bất ngờ vượt lên dẫn trước đội chủ nhà 2-0 chỉ sau 26 phút với các pha lập công của Samson và Thiện Chí. Tuy nhiên, sang hiệp 2, ĐồngTháp không hiểu sao lại xuống tinh thần, hàng thủ liên tục sai sót, nên đã để thua liền 3 bàn, qua đó nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Sau trận đấu này, có một số thông tin trên các trang mạng xã hội về việc một số cầu thủ của đội Đồng Tháp hiện đang được cơ quan chức năng mời làm việc về nghi vấn làm độ trận đấu với Hải Phòng, cũng như thông tin chơi cá độ mùa Euro 2016. Những thông tin này không chỉ khiến Đồng Tháp gặp rắc rối, mà Công ty VPF, BTC giải cũng như ngồi trên đống lửa. Ngay sau đó VPF đã yêu cầu CLB Đồng Tháp phải có báo cáo về những vấn đề trên. Tất nhiên phía Đồng Tháp khẳng định trận thua hoàn toàn là vì chuyên môn, kỹ thuật. Sau khi đội bóng đã về tới Đồng Tháp, lãnh đạo CLB đã mời đầy đủ lãnh đạo công ty, BHL và các cầu thủ họp rút kinh nghiệm, xem lại diễn biến trận thua Hải Phòng và tất cả đều có chung một quan điểm thua là do chuyên môn, hàng thủ yếu, thiếu kinh nghiệm trước sức ép của đối thủ, chứ không phải có tiêu cực xảy ra.

“Đến thời điểm này, công ty vẫn chưa nhận được thông tin nào liên quan tới chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia cá độ ở EURO 2016 như báo chí đã đưa tin”, một lãnh đạo CLB Đồng Tháp khẳng định.

Về phía BTC giải, công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) cho biết mọi diễn biến bất thường liên quan đến cá độ bóng đá tại V.League mùa Euro đều sẽ được công ty Sportradar báo cáo mỗi tuần. Theo Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Sportradar có khả năng cập nhật dữ liệu phân tích thông tin các trận đấu, qua email, tài khoản ngân hàng hoặc mạng xã hội để sớm phát hiện các vụ việc tiêu cực.

“Từ đầu năm tới nay, đơn vị được VPF thuê để giám sát cá độ, bán độ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có báo cáo về các vòng đấu V.League với kết luận: Không tiêu cực”, ông Chóng cho biết.

Đại Nam