- Kịch bản không vui cho ê-kíp mới của VPF khi Toyota chính thức rút khỏi V-League sau 3 năm rót 120 tỷ đồng tài trợ cho giải đấu này.

Việc Toyota rút khỏi V-League thật ra không phải tin quá sốc. Bởi ngay khi V-League 2017 hạ màn, thông tin hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản này rút khỏi giải đấu lớn nhất Việt Nam đã rò rĩ. Tuy nhiên, lúc đó ê-kíp lãnh đạo cũ của VPF đều khẳng định, đơn vị này vẫn đang thuyết phục Toyota gia hạn hợp đồng tài trợ cho V-League sau khi bản hợp đồng thời hạn 3 năm vừa đáo hạn.

{keywords}
Toyota đã chính thức thôi không tài trợ...

Thông tin mới nhất cho hay, Toyota đã quyết định rút khỏi V-League, bỏ lại một khoảng trống không dễ san lấp. Thay vì san sẻ cho V-League, nhà tài trợ này dồn sức bơm cho Thai League khi tái ký hợp đồng tài trợ đến năm 2020 với giá trị 19,76 triệu USD (gần 450 tỷ đồng).

Có nhiều lý do khiến V-League mất đi bầu sữa chính đã rót vào giải đấu trong suốt 3 năm qua như thay đổi về cơ cấu VPF, quan điểm tổ chức, điều hành giải đấu và nhất là những hình ảnh không đẹp của V-League... Tuy nhiên, tựu trung lại, việc ông lớn xe hơi này rút đi đang gây khó cho VPF, bởi "chạy" tài trợ khi V-League 2018 còn khoảng 3 tháng nữa khởi tranh không phải là công việc đơn giản.

Gánh nặng mà bầu sữa V-League trong 3 năm qua bỏ lại đang đè lên đôi vai của tân Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú. Ông Tú sau khi nhận trách nhiệm lèo lái VPF đã phải gánh một di sản không mấy nhẹ nhàng. Tuy vậy, tín hiệu vui là từ khi nhậm chức, ông Tú và ê-kíp mới của VPF tập trung làm việc, liên tục đàm phán tìm tài trợ chứ không ầm ĩ với những tuyên bố, hứa hẹn quá to tát.

{keywords}
... bỏ lại khoảng trống không nhỏ cho V-League

V-League 2018 khởi tranh vào đầu tháng 3 tới. Hiện các đội bóng đang tích cực "săn đầu người" và đa số, sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa bóng mới vào đầu tháng 1. Chỉ có FLC Thanh Hoá là tập trung sớm nhất, bởi đội Á quân này còn đảm trách nhiệm vụ đại diện bóng đá Việt Nam dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018.

H.Khúc