UAE tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hạ Thái Lan 3-1 trên sân Zabeel. Kết quả trên cùng với trận cầu hủy diệt Malaysia 4-0 giúp UAE vươn lên thứ hai ở bảng G, chỉ kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm.

{keywords}
UAE thi đấu trên cơ Thái Lan

Ngày 11/6 tới, đại diện Trung Đông sẽ có trận cầu dự báo dễ dàng trước Indonesia trước khi chơi trận "chung kết" của bảng G với tuyển Việt Nam bốn ngày sau.

Về chiến thắng rửa hận Thái Lan, HLV Bert van Marwijk nói: "Đây là cuộc đấu khó khăn, bởi Thái Lan là đội bóng mạnh. Họ đã phân tích kỹ chúng tôi và gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

UAE phản ứng tốt và bắt đầu chơi theo cách của riêng mình. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nếu dứt điểm tốt, UAE có thể ghi được thêm 5, 6 bàn.

Ở hiệp hai, có thời điểm UAE gặp khó khăn khi bị rút ngắn tỷ số. Nhưng sau một vài thay đổi, chúng tôi đã kiểm soát được tình hình. Bàn thắng thứ ba chấm dứt mọi hy vọng của người Thái.

UAE còn chơi hai trận đấu nữa và toàn đội cần duy trì sự tập trung. Thách thức là không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đang đạt phong độ tốt."

Chiến lược gia người Hà Lan cũng cảnh báo các học trò không được phép chủ quan, dù UAE là đội được đánh giá cao hơn Indonesia và Việt Nam ở hai trận sắp tới.

{keywords}
Đội bóng Trung Đông mạnh lên nhờ bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch gốc Brazil

"Chúng tôi vẫn còn phải đi chặng đường dài. Ngay từ ban đầu tôi đã nói, nếu thắng cả bốn trận còn lại, UAE sẽ giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây và chăm chỉ làm việc cùng nhau. Gặp Indonesia, chúng tôi chuẩn bị như gặp các trận khác. Tính chất rất quan trọng.

UAE sẽ làm tất cả để giành chiến thắng trước khi quyết chiến tuyển Việt Nam."

* An Nhi

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Với việc tuyển Việt Nam và UAE cùng giành chiến thắng ở loạt trận đêm 7/6 khiến Thái Lan, Malaysia coi như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Truyền thông xứ Kim chi ca ngợi tuyển Việt Nam và thầy Park với chiến thắng đậm Indonesia 4-0, cũng như lên ‘kịch bản’ đội bóng áo đỏ làm nên lịch sử ở World Cup.