- Kiến tạo, ghi bàn là điều mà Công Phượng đã làm được ở trận đấu với U23 Palestine, nhưng điều quan trọng hơn cả với HLV Park Hang Seo ở chân sút mà ông đặt niềm rất lớn ấy đã biết làm thế nào để... chơi bóng.

Siêu phẩm của Công Phượng

Phút 52, từ đường chuyền của Quang Hải, Công Phượng nhận bóng và ngay lập tức tung ra pha dứt điểm bóng sống đưa bóng đi vào góc xa khung thành để nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng này đương nhiên rất đẹp, và sẽ không có gì để nói nếu như người dứt điểm là cái tên khác, tuy nhiên đối với Công Phượng quả thực đặc biệt khi chân sút của U23 Việt Nam cho thấy những thay đổi lớn trong cách chơi của mình.

{keywords}
Công Phượng đã có một trận đấu thành công trước U23 Palestine

Bởi pha lập công này thực sự nhanh, và quyết đoán, chính xác khác rất xa so với cách chơi bóng lắt nhắt và đôi khi có phần tính toán quá nhiều từ Công Phượng ở rất nhiều thời điểm tại mùa giải vừa qua.

Nói một cách nôm na, bàn thắng của Công Phượng là một sự thay đổi rất lớn mà chân sút con cưng của ông Park khi đã thể hiện theo đúng chất mà một tiền đạo đẳng cấp cần có: Quyết đoán, chính xác và hợp lý.

... và những thay đổi khác của CP10

Không chỉ mang về cho người hâm mộ niềm vui bằng một siêu phẩm, những gì mà Công Phượng thể hiện trong cuộc đối đầu với U23 Palestine cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên lẫn trầm trồ.

67 phút trên sân, Công Phượng đã cho thấy mình là người cần thiết như thế nào của thầy Park khi chơi xông xáo nhất trên hàng công của U23 Việt Nam bên hành lang cánh phải, và hỗ trợ cực tốt cho những người còn lại trên tuyến đầu.

{keywords}
Cũng như chơi tốt khi đá cạnh các đàn anh Văn Quyết, Anh Đức...

Chính bởi được đưa về vị trí thuận chân, Công Phượng đã phát huy tối đa được phẩm chất của mình khi là người đi bóng, kiến tạo cho Anh Đức lập công cũng như đẩy U23 Palestine phải luôn dè chừng với những pha dứt điểm của mình.

Làm tốt công việc ghi bàn, kiến tạo nhưng thay đổi quan trọng nhất là việc chân sút của U23 Việt Nam đã hoà nhập không thể tốt hơn với Anh Đức, cũng như hỗ trợ việc triển khai tấn công cho đội nhà cùng với đàn anh Văn Quyết để tạo ra một bộ ba tấn công thực sự nguy hiểm.

Chơi hợp lý trong từng đường bóng là điều hiếm thấy của Công Phượng suốt bao năm qua. Người ta đã không thấy một Công Phượng chơi bóng cá nhân nữa mà đổi lại biết cách cùng với tập thể để toả sáng.

Màn thể hiện xuất sắc của Công Phượng đương nhiên không mới, nhưng ở một góc độ thay đổi nào đó người ta đã thấy chân sút này...lớn hẳn, khi được đá bên cạnh những đàn anh đẳng cấp để ông thầy người Hàn Quốc xoa tay hài lòng thực sự.

Sự thay đổi của Công Phượng, cùng đó là sự kết hợp đang rất tốt với Anh Đức, Văn Quyết đang đẩy HLV Park Hang Seo vào cơn đau đầu thực thụ, nhất là khi trong tay còn hàng loạt chân sút chưa được thử nghiệm.

Nhưng thà đau đầu như thế còn dễ chịu hơn là việc Công Phượng không toả sáng, hoặc không biết sử dụng chân sút này thế nào khi mà Asiad đang đến rất gần như thế này.

Video Công Phượng giúp U23 Việt Nam ngược dòng trước U23 Palestine

Video U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine

Xuân Mơ

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine

Với những gì đã thể hiện trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Palestine, Công Phượng xứng đáng là người hùng của trận đấu...

Công Phượng lập siêu phẩm, U23 Việt Nam hạ đẹp U23 Palestine

Công Phượng lập siêu phẩm, U23 Việt Nam hạ đẹp U23 Palestine

Dù để đối thủ sớm ghi bàn trước, nhưng các pha lập công của Anh Đức và Công Phượng mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Palestine ở trận ra quân giải tứ hùng cúp Vinaphone 2018, tối 3/8.