Cả U23 Việt Nam và CLB Hà Nội đều tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trong chiều nay, 9/3. Khi các cầu thủ U23 Việt Nam bước vào phần khởi động, HLV Park Hang Seo bất ngờ sang sân tập của đội bóng thủ đô để quan sát.

Đây là buổi tập chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2019 của Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải di chuyển sang Singapore để gặp đối thủ Tampines Rovers.

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Ở buổi tập chiều nay, ngoài thủ thành Bùi Tiến Dũng và trung vệ Đình Trọng vẫn ở lại U23 Việt Nam, các cầu thủ Hà Nội còn lại như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung... đều đã trở về CLB.

Dường như HLV Park Hang Seo muốn quan sát xem các học trò của mình tập luyện như thế nào ở CLB, để có những điều chỉnh về chuyên môn nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Sau trận gặp Tampines Rovers, các cầu thủ Hà Nội trở lại với U23 Việt Nam, vào ngày 13/3. Đó cũng là thời điểm HLV Park Hang Seo mới có đầy đủ quân số để bước vào những bài tập chiến thuật chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

{keywords}
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang hồi phục chấn thương khá nhanh. Ảnh S.N

Liên quan đến buổi tập chiều nay, U23 Việt Nam chỉ còn duy nhất tiền vệ Lương Hoàng Nam là phải tập riêng, trong khi Tiến Linh và Đình Trọng đã tập bình thường cùng toàn đội. 

Một trong những bài tập khởi động khá mới đã được BHL U23 Việt Nam áp dụng cho các cầu thủ đợt này, đó là chống đẩy đôi. Một cầu thủ sẽ chống 2 tay lên lưng một cầu thủ khác và theo hiệu lệnh, mỗi cầu thủ sẽ luân phiên chống đẩy một lần cho đến 10, sau đó thay đổi vị trí. Đây là bài tập nhằm cải thiện sức bền của cầu thủ khi họ phải tải thêm khối lượng.

Vào ngày mai, U23 Việt Nam có một ngày nghỉ trọn vẹn trước khi bước vào một tuần tập mới.

Huy Phong