- Bàn duy nhất của Công Phượng đưa U23 Việt Nam tiếp tục phiêu lưu Asiad 2018, với tấm vé tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng với HLV Park Hang Seo ông đã... thất bại sau trận đấu với U23 Bahrain. 

Niềm tin cho Xuân Trường...

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với U23 Bahrain, rõ ràng HLV Park Hang Seo đã tính toán rất nhiều không chỉ riêng trận đấu mà còn ở vị trí của Xuân Trường.

Khó có thể không đau đầu, bởi thực tế trước khi Hùng Dũng về nước vì chấn thương, HLV Park Hang Seo đã tính phương án thay thế khác cho hàng tiền vệ bằng Đức Huy, nhưng rồi mọi thứ đổ bể đúng một ngày trước trận đấu.

{keywords}
Niềm tin của vào Xuân Trường cho trận đấu với U23 Bahrain

Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương, dù không nặng nhưng HLV Park Hang Seo không thể mạo hiểm và buộc phải bố trí lại nhân sự cho trận đấu gặp U23 Bahrain.

Và lần này, niềm tin lại được trao cho Xuân Trường khi Đức Huy được bố trí đá ra cánh thế vào vị trí quen thuộc của Văn Hậu – người mà HLV Park Hang Seo trám vào lỗ hổng của Đình Trọng để lại.

Ông Park có cơ sở để tin Xuân Trường hơn bất cứ ai trong hoàn cảnh khó khăn về nhân sự của đội nhà, bởi một lẽ cũng khó có thể chọn ai tốt hơn, bên cạnh tiền vệ của HAGL cũng đầy kinh nghiệm trận mạc...

Và thất bại nặng nề của HLV Park Hang Seo

Niềm tin của HLV Park Hang Seo vào Xuân Trường là rất lớn, bởi sau 45 phút đầu tiên với màn thể hiện trên sân lẽ ra tiền vệ đội phó U23 Việt Nam phải được thay ra, nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn lưỡng lự rất lâu mới đưa ra quyết định cuối cùng.

65 phút trên sân của Xuân Trường thực sự là mờ nhạt không khác gì những trận đấu trước đó được đá chính hay vào thay người. Dấu ấn mà tiền vệ được yêu mến lẫn kỳ vọng bậc nhất của HLV Park Hang Seo để lại chỉ là đôi cú dứt điểm từ xa thiếu chính xác mà thôi.

 {keywords}
khiến HLV Park Hang Seo...

Tệ hơn nữa, trong hiệp đấu đầu tiên, đội trưởng Văn Quyết đã đi bóng và chuyền ngược đúng tầm Xuân Trường đang ở ngay sát vạch 16m50 và dù không ai kèm nhưng tiền vệ của HAGL vẫn dứt điểm đi ra ngoài.

Đó là những dấu ấn mờ nhạt của Xuân Trường trong các pha dứt điểm, còn nhiệm vụ chính là đánh chặn, làm cầu nối để U23 Việt Nam liền mạch trong các đợt tổ chức tấn công tiền vệ này cũng không làm tốt công việc được giao. 

{keywords}
và U23 Việt Nam chút nữa đã không có niềm vui như thế này

Tranh chấp tay đôi – thua, đọc tình huống để chọn vị trí thích hợp – không tốt, và thỉnh thoảng khi có bóng Xuân Trường cũng thường chuyền sửa lưng, hay quá mạnh để khiến các đồng đội không thể theo kịp.

Lựa chọn Xuân Trường khi tiền vệ này không có phong độ tốt đã khiến U23 Việt Nam rất vất vả suốt hiệp đấu đầu tiên, lẫn nhưng phút đầu của hiệp 2 dù chơi hơn người.

Phải đến khi HLV Park Hang Seo sửa sai, mọi chuyện mới ổn hơn để kết quả U23 Việt Nam đã có chiến thắng một cách khá may mắn lẫn hú vía như đã thấy.

Tin Xuân Trường, nhưng học trò lại không đáp lại, HLV Park Hang Seo chẳng thua thì còn là gì?

Xuân Mơ

Công Phượng giải cứu, U23 Việt Nam làm nên lịch sử Asiad 2018

Công Phượng giải cứu, U23 Việt Nam làm nên lịch sử Asiad 2018

Pha ghi bàn duy nhất của Công Phượng giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Bahrain 1-0 để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Asiad.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Video bàn thắng U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Pha ghi bàn duy nhất của Công Phượng giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Bahrain 1-0 để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Asiad.