- Đối đầu U23 Syria ở trận tứ kết Asiad 18 lúc 19h30 tối nay, 27/8, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vì Xuân Trường mà “hy sinh”... Công Phượng.

Chọn Xuân Trường...

Theo những đánh giá của HLV Park Hang Seo về đối thủ mà ông cho rằng “mạnh nhất mà U23 Việt Nam đối đầu ở Asiad đến lúc này”, tuyến thi đấu mà U23 Syria nguy hiểm nhất là hàng tiền vệ.

Cùng lúc, U23 Việt Nam sau khi mất Hùng Dũng đang để lại mối lo rất lớn với vị trí của Xuân Trường, khi tiền vệ người Tuyên Quang chơi không thật sự tốt trong trận đấu ở vòng 1/8 trước U23 Bahrain. 

{keywords}
Xuân Trường chơi không tốt, nhưng...

Sở dĩ Xuân Trường đã chơi không tốt ngoài phong độ, tâm lý và cả thể lực ra còn có cả lý do phải gánh trọng trách khá lớn ở vị trí quan trọng trước hàng thủ, điều mà ít khi tiền vệ này phải chơi một mình như thời điểm hiện tại

Ông Park không nói sẽ đưa Xuân Trường đá chính hay không, nhưng từ những đánh giá về U23 Syria cũng như những vấn đề của U23 Việt Nam lúc này việc tiền vệ đội phó người Tuyên Quang ra sân từ đầu là điều được dự đoán có khả năng cao.

Tất nhiên, Xuân Trường không đơn độc như những trận đấu trước đó khi Đức Huy cũng có mặt ở khu trung tuyến để cùng nhau canh giữ “cánh cửa hàng phòng ngự”, đồng thời làm bệ phóng cho những đợt tấn công từ trung lộ.

HLV Park Hang Seo phải... hi sinh Công Phượng

Nếu HLV Park Hang Seo chọn Xuân Trường, Đức Huy cùng gánh vác nhiệm vụ ở tuyến giữa thì hàng công chắc chắn phải rút ra một vị trí và U23 Việt Nam có thể chơi với sơ đồ 3-4-1-2 trong cuộc đụng độ U23 Syria.

Đây là sự lựa chọn chẳng đặng chẳng đừng mà HLV Park Hang Seo dành cho đội nhà, khi từ đầu giải đấu đến giờ U23 Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ tấn công 3-4-3 hoặc cân bằng ở thời điểm mà Xuân Trường bị thay ra trong trận đấu gặp U23 Bahrain là 4-4-2. 

 {keywords}
HLV Park Hang Seo lại phải nghĩ với vị trí của Công Phượng

Nếu chỉ sử dụng 2 tiền đạo cùng một hộ công phía sau nhiều khả năng ông Park sắp xếp cho Văn Quyết, Anh Đức và Quang Hải đá cùng nhau, khi đây là những cầu thủ có phong độ tốt nhất hoặc có thể hình để chơi trung phong cắm như chân sút của Bình Dương.

Với cách tính này, rõ ràng để Công Phượng xuất trận ngay từ đầu là rất khó, bởi như đã từng nói chân sút của HAGL dù giải toả tâm lý khi vừa ghi bàn thắng ở trận đấu với Bahrain để đưa U23 Việt Nam vào tứ kết, nhưng thể lực hoặc phù hợp với việc đá chính của tiền đạo người xứ Nghệ là không ổn so với những người còn lại.

Chọn ai là việc của HLV Park Hang Seo, nhưng nếu để đảm bảo công thức chiến thắng, lại vừa muốn Xuân Trường đá chính có lẽ thuyền trưởng U23 Việt Nam buộc phải "hi sinh"... Công Phượng!

Video tuyên bố của HLV Park Hang Seo trước trận gặp U23 Syria:

Mai Anh

Bùi Tiến Dũng mướt mồ hôi luyện bắt penalty chờ đấu Syria

Bùi Tiến Dũng mướt mồ hôi luyện bắt penalty chờ đấu Syria

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phải tập luyện hết công suất để chuẩn bị tốt nhất về trước trận tứ kết Asiad 2018 gặp Syria, đặc biệt là bài tập bắt 11m.

Lộ danh sách U23 Việt Nam “đấu súng” với Syria: Công Phượng ra rìa

Lộ danh sách U23 Việt Nam “đấu súng” với Syria: Công Phượng ra rìa

HLV Park Hang Seo có sẵn phương án cho trận tranh vé vào bán kết Asiad 2018 với U23 Syria, trong đó có danh sách đá luân lưu một khi buộc phải dùng đến màn "đấu súng".