- FIFA xếp Mohammed Hassan bắt chính trận U20 Việt Nam vs U20 Honduras, và ông chưa bao giờ được xem là trọng tài hàng đầu ở châu Á.

Mohammed Abdulla Hassan Mohamed, vị trọng tài đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã được FIFA phân công bắt chính trận đấu ở bảng E, giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras.

Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng, quyết định đến khả năng vào vòng 1/8 của hai đội. Vì thế, sự khốc liệt hứa hẹn rất cao.

Liệu ông Mohammed Hassan có thể điều khiển thành công trên đấu quan trọng này?

{keywords}

Mohammed Hassan không nằm trong những trọng tài giỏi nhất châu Á

Khi FIFA chọn Mohammed Hassan là 1 trong 3 trọng tài chính người châu Á làm việc ở giải U20 thế giới 2017 (cùng Kim Jong-hyeok của Hàn Quốc và Abdulrahman Al-Jassim đến từ Qatar), giới chuyên môn phần nào bất ngờ.

Mohammed Hassan nằm trong số các trọng tài chất lượng của UAE, chính thức trở thành trọng tài quốc tế từ năm 2010.

Tuy nhiên, vị trọng tài sinh năm 1978 này không thuộc đội ngũ những người cầm còi tốt nhất châu Á, dựa theo các cuộc bầu chọn mà LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức.

Trước khi đến Hàn Quốc, ông Mohammed Hassan đã bắt chính 59 trận đấu quốc tế.

Đa phần các trận quốc tế mà ông Mohammed Hassan cầm còi là giải trẻ, hoặc vòng bảng Champions League châu Á.

Điểm nổi bật ở vị trọng tài người UAE là thẻ phạt. Trung bình ở các trận quốc tế, ông rút ra 0,24 thẻ đỏ/trận. Số thẻ vàng trung bình là 3,34.

Ở giải U20 thế giới 2017, trọng tài Mohammed Hassan từng rút thẻ đỏ trong trận đầu tiên ông cầm còi. Đó là tình huống trục xuất Lautaro Martinez của Argentina, trong trận thua Anh 0-3. Quyết định này được đưa ra dựa vào công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video - Video Assistant Referee).

Trọng tài Mohammed Hassan từng có một chút liên hệ với bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, năm 2014, trọng tài người UAE bắt chính trận U19 Hàn Quốc thắng U19 Việt Nam 6-0. Đó cũng là kết quả chênh lệch nhất mà ông từng cầm còi.

ĐP