- HLV Hoàng Anh Tuấn có thể "làm ngơ" trước những lời nhận xét của ông Hải "lơ" hay Lê Huỳnh Đức nhưng có một người quan trọng, thuyền trưởng U20 Việt Nam nhất thiết phải lắng nghe trước khi bước vào giải đấu mang tính bước ngoặt của bóng đá Việt Nam - VCK U20 thế giới.

1. Trước trận đấu với U20 Argentina, thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định những nhận xét của các đồng nghiệp, chuyên gia đều được BHL của U20 Việt Nam coi đó như ý kiến để tham khảo. Tuy nhiên, ông thầy người phố Biển cũng cho hay "chúng tôi biết mình đang làm gì"...

{keywords}
U20 Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu mang tính lịch sử với bóng đá nước nhà

Đến lúc này, U20 Việt Nam có đi đúng hướng hay không e rằng chưa ai có được câu trả lời rõ ràng nhất, khi VCK U20 thế giới với các trận đấu của đội bóng áo đỏ chưa bắt đầu.

Tuy nhiên, sau một vài trận giao hữu gần nhất nhiều người cũng đã có cho mình câu trả lời: U20 Việt Nam đang đi đúng hướng, khi có được nền tảng thể lực tương đối ổn, nhất là sau những gì đội nhà trình diễn trước U20 Argentina.

Nhưng, cũng lại là một ý kiến khác khi mà dấu ấn về chiến thuật, về sự kết dính trong lối chơi của U20 Việt Nam sau các trận giao hữu gần nhất là không quá rõ ràng để buộc phải lo cho khát vọng viết tiếp câu chuyện lịch sử mà HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố.

{keywords}
Ông Hải "lơ" cũng như Huỳnh Đức từng lên tiếng lo ngại cho cách tập luyện của U20 Việt Nam

Bất luận thế nào, những dấu ấn có được từ VCK U19 châu Á mà thầy trò ông Tuấn tạo ra buộc người hâm mộ phải tin tưởng, cũng như hy vọng vào một câu chuyện kỳ diệu khác tại đất Hàn Quốc sắp tới.

2. Trở lại với phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn, dường như những ý kiến của các đồng nghiệp, chuyên gia không là điều khiến thuyền trưởng của U20 Việt Nam quá bận lòng.

Điều này là không ngạc nhiên với cá tính của ông Tuấn "con", hoặc bất luận ai khác ngồi vào vị trí đó cũng thế, khi sự tự trọng về nghề nghiệp đôi khi là rất cao.

Nhưng, hãy nên nhớ rằng những ý kiến đóng góp, hay những phát biểu thẳng về đội tuyển U20 đến từ những người không phải tay mơ trong nghề, thậm chí được coi rất giàu thành tích trên ghế huấn luyện tại Việt Nam.

Điều này là sự thật, khi đó là ông Hải "lơ", là cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức... vốn là những nhà cầm quân giàu thành tích nhất nhì dải đất hình chữ S đến lúc này. Và đương nhiên, họ không "phá" đội tuyển chỉ đơn thuần nói về chuyên môn, về những điều cho rằng không hợp lý ở U20 Việt Nam mà thôi.

{keywords}
Không cần quan tâm ông Hải "lơ" hay Huỳnh Đức nói gì, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn nhất thiết phải lắng nghe ý kiến từ GĐKT Jurgen Gede trước khi đội bước vào giải đấu lớn U20 thế giới

3.Thuyền trưởng U20 Việt Nam có cần phải nghe theo lời khuyên của các đồng nghiệp, đàn anh hay không? Chắc chắn không cần, vì rốt cuộc người chịu thành tích vẫn là ông Tuấn "con" chứ không phải HLV Lê Thụy Hải, hay cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn nếu cần phải lắng nghe, cần phải bàn bạc có lẽ thuyền trưởng U20 Việt Nam nên nhớ đến GĐKT Jurgen Gede - một cái tên đủ sự gần gũi, đủ trình độ để hiểu đoàn quân của ông Tuấn "con".

Với một quá trình làm việc tại châu Á lâu dài, đủ lâu để hiểu bóng đá Việt, ắt rằng chuyên gia người Đức sẽ biết U20 Việt Nam cần gì, các đối thủ ra sao và có thể giúp rất nhiều cho BHL đội bóng áo đỏ, nếu cầu thị.

Chỉ là, với cá tính và cả chiến tích "vô tiền khoáng hậu" có được không biết HLV họ Hoàng có thể hạ mình hoặc mở lòng với người đồng nghiệp đến từ nước Đức hay không mà thôi. Làm được điều này, có lẽ U20 Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn. Bởi thế mới nói, nếu có thể hãy lắng nghe khi có thể, nếu là tốt thay vì cá nhân chủ nghĩa như... U22 Việt Nam.

Mai Anh

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.