- Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết gặp Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất tự tin khi cho rằng U19 Việt Nam đủ sức làm được điều mà một đội bóng Đông Nam Á khác là Myanmar: giành vé dự World Cup.

U19 Việt Nam chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải đấu cấp châu lục. Với kết quả này, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U19 Bahrain ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất vào ngày mai. Nếu giành chiến thắng, U19 Việt Nam sẽ chính thức có vé dự World Cup U20 vào năm sau tại Hàn Quốc. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại tự tin làm được điều mà nhiều người đang nghĩ là “không tưởng” này.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trước trận tứ kết với chủ nhà U19 Bahrain

“Ở cuộc họp báo đầu tiên, tôi đã nói với các bạn rằng chúng tôi rất hạnh phúc khi là một trong 16 đội mạnh nhất có mặt tại VCK châu Á lần này. Và bây giờ sau khi đã giành vé vào tứ kết, chúng tôi một lần nữa tự hào là 1 trong 8 đội còn lại ở giải đấu”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở đầu cuộc họp báo.

“Như tôi nói, chúng tôi đến đây không phải để du lịch. Các bạn thấy, cầu thủ của chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ. Trước trận đấu tới, tôi đã nói với các cầu thủ luôn tôn trọng tất cả đối thủ và tự hào vì đã làm việc với 100% khả năng. Chúng tôi biết Bahrain là nước chủ nhà với đủ lợi thế, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu tới”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

Trước trận tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin với khả năng U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng để giành vé dự World Cup U20 năm 2017: “Vũ khí của chúng tôi chính là tinh thần. Bạn thử nhìn lại Myanmar ở VCK 2014, tấm vé dự World Cup của họ là bài học lớn. Vì thế, tinh thần là vũ khí của U19 Việt Nam. Thực sự, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ Myanmar và sẽ cố gắng hết sức để làm như họ.

Chúng tôi đến từ Đông Nam Á và chúng tôi rất hy vọng sẽ góp phần thay đổi bản đồ bóng đá khu vực. Chúng tôi cũng mong tất cả các đội bóng châu Á hướng tới tương lai để thay đổi bản đồ bóng đá thế giới. Cuối cùng, tôi mong và chúc các đội thi đấu thành công”.

Đại Nam

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.

Xem lại 3 tuyệt phẩm của U19 Việt Nam ở vòng bảng U19 châu Á

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết ở sân chơi U19 châu Á. Cùng xem lại những pha lập công đẹp mắt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng bảng VCK U19 châu Á 2016.