- Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được vô số lời chúc mừng, ngợi ca từ FIFA, AFC cũng như bạn bè quốc tế sau khi tạo "địa chấn" trước chủ nhà Bahrain, giành vé bán kết U19 châu Á cũng như điền tên vào World Cup U20 thế giới!

Các CĐV Bahrain mong chờ một buổi tối tốt lành từ thầy trò HLV Abdulaziz Abdo, nhưng họ đã phải ra về trong nỗi thất vọng. Lợi thế sân nhà, lực lượng cầu thủ thứ 12 đông đảo và được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng chủ nhà Bahrain đã bị các chàng trai U19 Việt Nam khuất phục, với pha làm bàn duy nhất của Trần Thành ở phút thứ 72 của trận đấu.

{keywords}

U19 Việt Nam làm nên kỳ tích rực rỡ trong đêm qua

Chiến thắng ấy đã đưa U19 làm nên bước ngoặt lịch sử chưa từng có: lần đầu tiên lọt vào 4 đội mạnh nhất giải và giành vé dự World Cup U20 thế giới! Trong khi HLV đối thủ phải đưa ra lời xin lỗi người hâm mộ vì thất bại, thì HLV Hoàng Anh Tuấn xúc động không nói thành lời. Còn gì sung sướng hơi với kỳ tích tuyệt vời của các chàng trai trẻ của chúng ta, người hâm mộ ở Bahrain cũng như nơi quê nhà vỡ oà trong niềm vui.

Thành tích tuyệt vời của họ cũng nhận được lời chúc mừng nồng nhiệt từ FIFA, cơ quan quyền lực nhất của làng bóng thế giới, và trang chủ AFC với bài tường thuật cực kỳ chi tiết, nhấn mạnh chiến công lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng ở dải đất hình chữ S.

LĐBĐ châu Á (AFC) nhìn nhận: "Bàn thắng tuyệt vời từ Trần Thành đủ để Việt Nam làm nên lịch sử trước chủ nhà Bahrain tại tứ kết U19 châu Á. Bản năng ghi bàn của chân sút Việt Nam đã đánh bại thủ thành Yusif Habib ở phút 72 để đưa đội bóng của đất nước mình lần đầu tiên có mặt ở bán kết giải đấu, đồng nghĩa giành luôn suất dự World Cup U20 thế giới tại Hàn Quốc 2017 lần đầu tiên trong lịch sử".

{keywords}

Trang fb của AFC tràn ngập lời chúc từ bạn bè quốc tế

Theo dõi giải đấu, thông qua trang facebook của AFC rất nhiều bạn bè quốc tế gửi lời chúc mừng đến U19 Việt Nam. Có thể kể, tài khoản Afshin Ahmadi (Iran): "Xin chúc mừng. Quả là một đêm đáng nhớ, không thể quên cho bóng đá Việt Nam, lọt vào bán kết U19 châu Á và dự World Cup U20 thế giới".

Một người bạn từ Thái Lan, dùng tài khoản có tên Kwan Forgetmenot nhắn nhủ: "Chúc mừng đội Việt Nam. Hãy đến World Cup vì ASEAN! Hãy cố gắng chiến đấu nhé!". BoMb Thanachit thốt lên: "Thật xuất sắc, các bạn là niềm tự hào của ASEAN. Từ Thái Lan".

Đáng chú ý là những nhận định từ Esmaeil Yusif, 1 CĐV đội Iraq: "Chúc mừng các bạn Việt Nam. Tôi chắc các bạn cũng sẽ làm tốt ở World Cup U20 thế giới. Tôi đã xem trận Iraq hoà Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, U19 Việt Nam có tố chất của một nhà vô địch châu Á và có tiềm năng thách thức các tên tuổi lớn ở Wolrd Cup U20 thế giới".

Thành viên có tên Mason Coffin hoan hô nhiệt liệt: "Thật là ngoạn mục! Xin gửi những lời chúc mừng "to bự" đến Việt Nam. Các bạn đã chứng minh những gì chúng ta có thể làm. Các bạn là hay nhất, thông minh nhất và mạnh nhất.

Chúng ta là ASEAN hãy duy trì truyền thống tốt đẹp của mình. 2015, Myanmar chúng tôi đã lấy vé đến World Cup U20 TG và bây giờ là Việt Nam. Chúng tôi thực sự tự hào về các bạn. Chúc may mắn và nỗ lực chiến đấu ở trận chung kết và World Cup nhé".

L.H

Hành trình đến World Cup của U19 Việt Nam

Từ chỗ bị đánh giá yếu nhất bảng B, U19 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi thẳng tiến tới bán kết giải U19 châu Á, cùng tấm vé dự World Cup U20. 

Xem bàn thắng lịch sử đưa U19 Việt Nam tới World Cup

Pha dứt điểm vô cùng tinh tế của Trần Thành giúp U19 Việt Nam hạ chủ nhà Bahrain với tỷ số tối thiểu, qua đó thẳng tiến vào bán kết VCK U19 châu Á 2016. 

Lãnh đạo VFF mất ngủ vì U19 Việt Nam

Thể hình, thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện nay tốt hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là bí quyết thành công.