- HLV Park Hang Seo vào lúc này đang rất khó nghĩ với khu vực giữa sân khi đang khá chật chội và điều này thực sự rất khó cho Xuân Trường lấy một tấm vé đá chính ở tuyển Việt Nam tại Asian Cup...

Tuyển Việt Nam: Asian Cup khó đấy, nhưng thầy Park tính cả rồi!

Công Phượng, Xuân Trường cười hết cỡ ở buổi tập đầu tại Qatar

Công Phượng mặc lại áo số 10: Hẹn bùng nổ ở Asian Cup

Từ không thể thay thế...

Đúng 3 năm trước, cũng khoảng thời gian này Xuân Trường đã có lễ ký kết hợp đồng hoành tráng với CLB Incheon (Hàn Quốc) tại TPHCM với rất nhiều hoài bão và cả hy vọng từ người hâm mộ Việt Nam.

Nhưng hành trình của Xuân Trường tại Hàn Quốc cuối cùng đã không có được kết cục như mong đợi, và trước khi trở lại Việt Nam chơi bóng phong độ mà tiền vệ người Tuyên Quang thể hiện thực sự đáng báo động.

{keywords}
Xuân Trường từng là biểu tượng chiến thắng ở U23 Việt Nam

Tuy nhiên, rất may HLV Park Hang Seo đã đến và hồi sinh Xuân Trường một cách mạnh mẽ để rồi tại VCK U23 châu Á người ta thấy một tiền vệ này trở lại với phong độ cao, chơi cực hay trong màu áo U23 Việt Nam.

Chứng kiến những gì mà đội trưởng của U23 Việt Nam thể hiện tại Trung Quốc tất cả đều mừng và tin rằng Trường “híp” sẽ là nhân vật không thể thay thế ở đội tuyển trong thời gian kế tiếp.

Và bản thân HLV Park Hang Seo cũng đã chuẩn bị điều này khi luôn tạo cơ hội cho Xuân Trường mỗi lần tập trung đội tuyển. Nói một cách khác, 2 vị trí tiền vệ trung tâm dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc gần như mặc định: Xuân Trường và người còn lại...

đến sự khó xử của HLV Park Hang Seo.

Sau những ngày rực sáng tại VCK U23 châu Á, về V-League không ai thấy Xuân Trường kém đi là bao. Thế nhưng, khi tập trung trở lại với HLV Park Hang Seo mọi chuyện đã khác.

Asiad ở Indonesia, Xuân Trường được trao nhiều cơ hội bậc nhất ở khu vực giữa sân của đội nhà. Thế nhưng những gì mà tiền vệ này thể hiện lại vô cùng đáng thất vọng, và khi đó người ta đổ lỗi cho chấn thương của Xuân Trường.

Đến AFF Cup 2018, tiền vệ được yêu mến bậc nhất Việt Nam này lại khiến nhiều người khấp khởi khi thể hiện tốt trong những trận đầu tiên của đội nhà. Nhưng niềm vui ấy sớm tắt, khi ở các trận quan trọng, then chốt Xuân Trường tiếp tục để lại nỗi thất vọng lớn lao.

{keywords}
nhưng giờ lại là nỗi thất vọng của HLV Park Hang Seo ở Asiad lẫn AFF Cup để khó lấy vé đá chính tại Asian Cup 

Bản thân Xuân Trường cũng đã khẳng định điều này với giới truyền thông khi thẳng thắn cho hay mình phong độ không tốt. Và sự thật này đang đẩy HLV Park Hang Seo vào thế khó tại Asian Cup tới đây khi ai cũng biết chiến lược gia người Hàn Quốc yêu, kỳ vọng vào cầu thủ con cưng của mình như thế nào.

Không sử dụng Xuân Trường, HLV Park Hang Seo vẫn còn đó Huy Hùng, Hùng Dũng rồi Đức Huy, thậm chí nếu cần Quang Hải cũng có thể chơi tròn vai để không phải lo, nhưng thẳng tay gạt ra rìa cậu học trò cưng e có lỗi với bầu Đức – người đang trả lương cho mình.

Nói một cách thẳng thắn, Xuân Trường vào lúc này dường như không còn cần thiết như thời điểm U23 Việt Nam đá giải châu Á, rõ hơn nữa tại Asian Cup tới để Trường “híp” cạnh tranh được tấm vé đá chính e là khó, trừ khi HLV Park Hang Seo ưu ái hoặc bản thân tiền vệ của HAGL vụt sáng trở lại.

Nhưng có thể như thế, khi Asian Cup các trận vòng bảng là khó khăn hơn nhiều khi tuyển Việt Nam không được mắc sai lầm, cũng như phải nhặt điểm từng trận đấu hòng có thể lấy vé vào vòng 1/8.

Nếu như thế, thực sự rất buồn cho Xuân Trường bởi không phải khi nào cũng có thể được trình diễn ở sân chơi lớn như Asian Cup – một giải đấu mà phải 11 năm tuyển Việt Nam mới có thể trở lại...

Xuân Mơ

Tiến Linh chưa hài lòng với phong độ dù xé lưới CHDCND Triều Tiên

Tiến Linh chưa hài lòng với phong độ dù xé lưới CHDCND Triều Tiên

Tiền đạo trẻ Tiến Linh quyết tâm thể hiện mình để có suất đá chính tại VCK Asian Cup 2019. Anh thừa nhận mình chư đạt phong độ tốt ngay cả khi vừa có bàn thắng vào lưới Triều Tiên.

Tuyển Việt Nam nhận nhiệm vụ vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam nhận nhiệm vụ vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

VFF đặt nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2018, dù thầy trò Park Hang Seo rơi bảng đấu khó.