- Bằng vào tài năng của một lứa cầu thủ trẻ, tài cầm quân từ HLV Park Hang Seo tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 không thể xứng đáng hơn. Nhưng thành công có tiếp nối hay không, e rằng lại phải chờ vào động thái từ VFF sau khi tổ chức thành công đại hội khoá 8...

HLV Park Hang Seo khiến AFC "việt vị" trước Asian Cup 2019

Tâm thư xúc động của trợ lý thầy Park gửi cầu thủ Việt Nam

Tuyển Việt Nam: Thầy Park và nỗi niềm sau vinh quang AFF Cup

Tuyển Việt Nam và thầy Park phất cờ...

Như đã đề cập, việc tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch AFF Cup là thực sự xứng đáng khi sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng tài năng, bên cạnh một HLV Park Hang Seo quá giỏi.

Thế nhưng, điều quan trọng nhất trong chiến tích mới đây mà chiến lược gia người Hàn Quốc mang niềm vui đến với người hâm mộ lại nằm ở cuộc cách mạng mà HLV Park Hang Seo vạch ra cho bóng đá Việt Nam ngay trong năm đầu tiên ông thầy này đến nắm quyền: Trẻ hoá đội tuyển.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã thành công bằng một cuộc cách mạng từ HLV Park Hang Seo

Chưa khi nào một đội tuyển Việt Nam trẻ như ở AFF Cup 2018, và thậm chí nhìn vào danh sách sắp sửa tham dự Asian Cup độ tuổi trung bình của đoàn quân HLV Park Hang Seo còn thấp hơn nữa khi 2 cựu binh Anh Đức, Văn Quyết không được triệu tập.

Sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, tràn đầy sức trẻ khát khao cống hiến đã giúp tuyển Việt Nam không sợ bất kỳ đối thủ nào trong khu vực tại AFF Cup 2018. Và thậm chí đây cũng là đội tuyển được dự báo thành công rất nhiều trong tương lai khi tất cả vừa đạt độ chín về tuổi nghề, vừa tích được thêm kinh nghiệm từ những giải đấu sắp tới...

... kỳ vọng gì ở VFF khoá 8?

10 năm trước, khi đoạt chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên rất nhiều người đã kỳ vọng về một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra, hay đúng hơn chưa đáp ứng được đúng kỳ vọng từ người hâm mộ với 2 nhiệm kỳ 6-7 tại VFF.

Cơ quan quản lý và điều hành cao nhất của bóng đá Việt Nam vẫn đi vào lối mòn từ nhiều năm trước đó, khi ở đây có rất ít sự đoàn kết, chung tay vì cái chung. Chẳng những thế, hàng loạt câu chuyện bê bối ở cấp thượng tầng đã đẩy bóng đá, đội tuyển Việt Nam có thời điểm rơi một cách tự do.

{keywords}
Giờ là lúc kỳ vọng vào lãnh đạo khoá 8 của VFF với thứ trưởng, tân chủ tịch Lê Khánh Hải (phải) dám làm, dám thay đổi để đưa bóng đá Việt Nam đi lên...

Chính bởi thế, vào lúc này người hâm mộ một lần nữa lại mong VFF khoá 8 phải thay đổi một cách tích cực hơn để dẫn dắt bóng đá Việt Nam đi lên, nhất là khi đội tuyển đang đứng trước hàng loạt vận hội mới với lứa cầu thủ trẻ, tài năng như đã thấy.

VFF cần phải làm gì? Đương nhiên cần phải sạch và được quản lý, điều hành bằng những con người có tài, trẻ và tâm huyết nhất. Đây là vấn đề cấp bách nhất vào lúc này, đặc biệt khi khoá 8 vẫn chưa kiện toàn xong bộ máy của mình ở những chức danh thực sự... làm việc về chuyên môn, sau khi đã có Chủ tịch, các Phó chủ tịch hay Tổng thư ký (TTK)

Cụ thể hơn, vào lúc này chức danh phó tổng thư ký hỗ trợ cho TTK về chuyên môn ở VFF vẫn chưa được chốt xong khi có sự phân vân giữa cựu trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc và trưởng phòng tổ chức thi đấu Trần Huy Đức.

Sự phân vân này đang khiến nhiều người ngạc nhiên khi cựu trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc người đã rất mờ nhạt trong loạt sự cố ở V-League 2017, trong khi một người trẻ, năng lực rất ổn như trưởng phòng tổ chức thi đấu Trần Huy Đức có vẻ như thất thế ở sự lựa chọn từ cấp thượng tầng.

Tuyển Việt Nam đã dám thay đổi để thành công, thì vào lúc này lại phải chờ xem VFF có dám thay đổi hay không mà thôi. Còn bằng không chỉ sợ rằng câu chuyện của khoá 6-7 lại trở về, dù thực tâm chẳng ai muốn điều đó xảy ra cả...

Vé trận Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên: 30 phút bán 4200 vé

Sau AFF Cup 2018, VFF duy trì hình thức bán vé online trận Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên. Với 4 mệnh giá: 150.000 VND, 200.000 VND, 250.000 VND và 300.000 VND, mỗi CĐV được mua tối đa 4 vé.

Sức nóng của ngôi vô địch AFF Cup 2018 vẫn duy trì, nhờ vậy, thống kê của VFF sau khi mở bán cho biết có 4200 vé được giao dịch thành công sau 30 phút mở bán. VFF sẽ mở bán vé online đến 12h ngày 23/12 hoặc đến khi nào hết vé thì thôi.
Những khách hàng đã mua vé thành công sẽ có 2 lựa chọn để nhận vé: thông qua dịch vụ Bưu điện Việt Nam (VN Post) hoặc tới trụ sở VFF nhận vé trong khoảng thời gian từ 9h đến 16h30 các ngày 23 và 24/12.

 Mai Anh 

Bóng đá Việt Nam và những chuyện cổ tích năm 2018

Bóng đá Việt Nam và những chuyện cổ tích năm 2018

Năm 2018 đánh dấu nhiều kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục với câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và ngôi vô địch AFF Cup lần thứ 2.

Tuyển Việt Nam đi Asian Cup: Thầy Park khiến tất cả... việt vị

Tuyển Việt Nam đi Asian Cup: Thầy Park khiến tất cả... việt vị

HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi lên danh sách sơ bộ cho tuyển Việt Nam dự Asian Cup vào tháng 1/2019 với hàng loạt sự thay đổi...