Niềm tự hào của thầy Park...

Kể từ khi đến và giúp bóng đá Việt Nam gặt hái hàng loạt thành công từ đấu trường khu vực đến châu lục, HLV Park Hang Seo có khá nhiều điều để tự hào về năng lực của bản thân.

Chiến lược gia người Hàn Quốc là người kích thích được tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ Việt Nam lên một tầm cao mới, giúp Quang Hải hoàn hảo hơn, hay giúp Công Phượng thay đổi về cách chơi sao cho hợp lý...

{keywords}
Chiến công của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua có công lớn từ hàng thủ mà HLV Park Hang Seo xây dựng...

Nhưng có lẽ điều mà ông Park hài lòng nhất vẫn là xây dựng cho bóng đá Việt Nam một hệ thống phòng ngự mới mẻ nhưng đầy chắc chắn với những con người tưởng chừng là không thể quá hay như nhiều người đã nghĩ trước đó. Trường hợp Quế Ngọc Hải là một ví dụ rõ nhất về điều này.

Niềm tự hào ấy của ông Park không chỉ là lời nói mà có những con số cụ thể như ở AFF Cup 2018 toàn giải tuyển Việt Nam chỉ lọt lướt 3 bàn thua ở các trận đấu knock-out, còn trước đó sạch lưới tại vòng bảng.

Hay tại Asian Cup 2019, dù đối mặt với những đối thủ hàng đầu châu lục nhưng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam vẫn chơi thực sự xuất sắc để góp công lớn cho tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

đến nỗi lo cho King’s Cup

Thế nhưng, niềm tự hào ấy của HLV Park Hang Seo giờ đây đang trở thành một nỗi lo, hay gánh nặng thực sự dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi những nhân tố để xây dựng thành bức tường thép trước mặt Đặng Văn Lâm đang bất ổn thực sự.

Ở trận đấu mới nhất tại V-League, đội trưởng tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải gần như mất hút trên sân trong trận thua của đội nhà Viettel trước CLB Sài Gòn. Nói chính xác, Hải “Quế” gần như chỉ còn là cái bóng của mình từ cách chơi, tinh thần sau một thời gian dài bị treo giò. 

{keywords}
nhưng nhìn vào hiện trạng lúc này mà điển hình là Quế Ngọc Hải thực sự phải lo cho HLV Park Hang Seo

Không chỉ lo lắng cho đội trưởng tuyển Việt Nam, người đá cặp chung là Bùi Tiến Dũng cũng đang bị quá tải và dẫn tới chấn thương không thể tham dự trận đấu mới nhất của đội nhà tại TPHCM.

Mức độ chấn thương là không nặng, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sử dụng con người từ ông Park, càng căng thẳng hơn khi một trung vệ xuất sắc khác là Duy Mạnh cũng gặp lý do tương tự để khó có thể xuất hiện ở King’s Cup tới đây.

Các trung vệ chủ lực đang gặp vấn đề lớn như vậy buộc HLV Park Hang Seo phải lo lắng cũng như tính toán cho mình một số phương án thay thế trong bối cảnh mà V-League lúc này không có quá nhiều trung vệ xuất sắc.

Không chỉ âu lo có vậy, ngay cả cánh phải của tuyển Việt Nam vốn là một sự tự hào khác với 3 cái tên chủ lực gồm Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Thanh giờ cũng chưa khiến ông Park yên lòng, dù nói về đẳng cấp chạy biên khó ai qua được những cầu thủ nói trên.

Bởi rất rõ ràng, Trọng Hoàng kể từ đầu mùa không thi đấu (vì lấn cấn mặt thủ tục giấy tờ), trong khi Văn Thanh, Xuân Mạnh cũng mới chỉ vừa lành chấn thương trở lại.

Với một hàng phòng ngự mà những cái tên chủ lực đều gặp vấn đề như thế ai dám bảo HLV Park Hang Seo không lo?

M.A