- Hẳn nhiên, những gì mà ông bầu nổi tiếng nhất nhì bóng đá Việt Nam nhận được sau giải đấu mà ĐTVN thất bại cay đắng ở vòng bán kết đương nhiên mang nhiều về mặt tinh thần hơn.

Ba niềm vui...

Những niềm vui của bầu Đức sau thất bại của đội tuyển tại AFF Cup là gì nếu chẳng phải sự trưởng thành của Xuân Trường, Văn Toàn và đặc biệt là Văn Thanh trong màu áo ĐTQG.

Ông chủ của HAGL không thể không vui khi mà những cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá của mình đang ngày càng khẳng định được tên tuổi ở đội tuyển lớn chứ không đơn thuần là các lứa U nữa.

Đây là sự thật, bởi khi được gọi tập trung đội tuyển dự AFF Cup dù yêu như thời Trường, Thanh, Toàn...còn khoác áo U19 hay U23 nhưng cũng không quá nhiều người nghĩ bộ 3 cầu thủ này "lớn" nhanh đến như thế.

Xuân Trường hay Văn Thanh đã là một trong những cầu thủ được ra sân nhiều nhất tại AFF Cup, cũng như khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong những tính toán của HLV Hữu Thắng.

{keywords}
Xuân Trường (áo đỏ) hiện là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam.

Lịch trực tiếp chung kết lượt về AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp chung kết giữa Thái Lan và Indonesia.

Và họ đã thi đấu tốt như thế nào chắc không cần phải nói, đặc biệt là sự ổn định của Văn Thanh bên hành lang cánh trái giống như một làn gió mới đến với vị trí thi đấu vốn ở đội tuyển không phải khi nào cũng có nhiều người xuất sắc.

Rồi như Văn Toàn, dù không phải khi nào cũng được đá chính như bạn mình ở học viện, tuy nhiên giá trị sử dụng của Toàn ở đội tuyển là không hề bàn cãi, sau mỗi lần được tung vào sân.

Và nếu như không phải vì Tuấn Anh chấn thương vào phút chót, niềm vui của bầu Đức sẽ còn nhiều hơn nữa chứ không chỉ nằm ở 3 cái tên đã kể trên

Sau AFF Cup, như đã nói nhìn thấy bọn trẻ mà mình chăm bẵm từ tấm bé chơi bóng chững chạc trong màu áo ĐTQG dù đang ở tuổi đôi mươi "đố" bầu Đức buồn được...

Đến một nỗi buồn không hề...nhẹ

Nhìn những Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn chơi bóng đầy cảm hứng và cũng thích nghi nhanh với các đàn anh ở đội tuyển thì ắt rằng bầu Đức sẽ hơi chạnh lòng khi nghĩ đến Công Phượng.

Thực tế, Công Phượng chơi không đến mức kém nhưng so với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ, hay đến từ bầu Đức thì rõ ràng đó lại là sự thất vọng không hề nhỏ.

{keywords}
Văn Toàn (áo trắng) ngày càng khẳng định được chỗ đứng ở tuyển.

Nên nhớ rằng, chính Công Phượng chứ không phải ai khác mới là niềm hy vọng lớn nhất của bầu Đức cho việc làm rạng danh học viện bóng đá HAGL JMG Arsenal sau khi tốt nghiệp.

Nhưng rốt cuộc ngoài vài pha đi bóng còn chút gì đó mang dáng dấp của "Messi Việt Nam" ra, Công Phượng tỏ ra quá chậm hay thiếu thích nghi với một "cuộc sống mới" không có nhiều đồng đội ở học viện bên cạnh.

Bầu Đức đã thắng lớn, cả về thương hiệu của học viện, cũng như giá trị của Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn ngày càng tăng. Nhưng chỉ một nỗi buồn Công Phượng thôi, e rằng cũng kém vui hẳn.

Nhưng chẳng sao cả, bởi trong tay của bầu Đức còn rất nhiều cái tên khác như Tuấn Anh, Đức Lương, Hồng Duy...vẫn như của để dành cho tương lai.

Và nếu mọi chuyện theo đúng gì đang diễn ra, thì đừng ngạc nhiên ĐTVN sẽ là công thức HAGL JMG Arsenal +...

M.A

Lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.