Sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á hoãn toàn bộ các trận tháng 3 và tháng 6 tại vòng loại World Cup 2022, lịch tập trung của tuyển Việt Nam cũng phải điều chỉnh theo. 

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo không hội quân vào ngày 21/3 như kế hoạch, mà sẽ tập trung vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Một quan chức VFF cho biết, để tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, VFF lên kế hoạch mời một số đội bóng mạnh đá giao hữu với tuyển Việt Nam trong ngày FIFA Days tháng 6. Đây cũng là thời gian tuyển Việt Nam trống lịch thi đấu do hai trận gặp Indonesia và UAE tại bảng G bị hoãn.

{keywords}
HLV Park Hang Seo dự kiến thử nghiệm nhiều nhân tố mới

Ngoài mục đích giúp tuyển Việt Nam có sự cọ xát, việc tổ chức những trận giao hữu quốc tế như vậy cũng giúp HLV Park Hang Seo "xoá án" 4 trận cấm chỉ đạo của AFC sau hành động phản ứng với trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30.

Với riêng thầy Park, ông cũng có cơ hội để thử nghiệm nhiều nhân tố mới, kiểm tra lại phong độ của các cựu binh. Dự kiến trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thay đổi mạnh về nhân sự, nhằm trẻ hoá ĐTQG. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo không rảnh như nhiều người nghĩ

Trong thời gian từ nay tới đó, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự tiếp tục đi xem giò các cầu thủ ở V-League để tuyển quân cho tuyển Việt Nam. Một số cầu thủ thể hiện rất tốt như Xuân Nam, Sỹ Minh, Việt Anh... có thể đã lọt tầm ngắm của thầy Park. Bên cạnh đó, ông Park đón sự trở lại của Phan Văn Đức hay Huy Hùng, Đình Trọng.

Sau đợt tập trung tháng 6, dự kiến phải tới cuối tháng 9 tuyển Việt Nam mới tiếp tục hội quân. Theo lịch thi đấu dự kiến của AFC, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Malaysia ngày 13/10, gặp Indonesia ngày 12/11 và UAE ngày 17/11. Ngay sau vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong