- Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được hỗ trợ tối đa khi tập huấn tại Hàn Quốc và Qatar chuẩn bị cho hai chiến dịch quan trọng AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Đó là kết quả đến từ buổi làm việc giữa Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc, LĐBĐ Qatar bên lề cuộc họp Thường vụ của LĐBĐ châu Á, đang diễn ra tại Nga.

Trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Chung Mong Gyu và Phó chủ tịch LĐBĐ Qatar Soud Aziz Mohannadi tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn những hỗ trợ tích cực từ phía LĐBĐ Hàn Quốc và LĐBĐ Qatar trên cơ sở thỏa thuận hợp tác cũng như ghi nhớ hợp tác với LĐBĐ Việt Nam thời gian qua, giúp các đội tuyển của Việt Nam có thêm những điều kiện thuận lợi trong công tác chuẩn bị trước các giải đấu quốc tế.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tích cực làm việc với các liên đoàn bóng đá quốc tế để đội tuyển Việt Nam có điều kiện tập huấn tốt nhất

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ, năm 2018 bóng đá Việt Nam thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó trọng tâm là ĐTQG Việt Nam với 2 mục tiêu lớn đó là AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị cho 2 mục tiêu này, VFF đã cùng với Hội đồng HLV QG và BHL đội tuyển xây dựng kế hoạch hoạt động từ rất sớm, với quan điểm sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhằm đảm bảo đội tuyển sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Riêng với kế hoạch tập huấn tại nước ngoài, được sự hỗ trợ của LĐBĐ Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 1 đợt tập huấn kéo dài từ ngày 17/10 đến 28/10 tại Trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc) để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tại đây, đội tuyển sẽ có khoảng 3 trận đấu tập để thử nghiệm nhân sự với các “quân xanh” chất lượng do LĐBĐ Hàn Quốc sắp xếp.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ có những trận giao hữu chất lượng ở Hàn Quốc và Qatar

Đối với VCK Asian Cup 2019, VFF cũng nhận được sự hỗ trợ của LĐBĐ Qatar, tạo điều kiện cho đội tuyển tập huấn thích nghi với khí hậu vùng tây Á và thi đấu 1 trận giao hữu tại Qatar nhằm hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục.

Các lãnh đạo của LĐBĐ Hàn Quốc và LĐBĐ Qatar đánh giá cao và rất ấn tượng với những bước tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ tối đa đối với các chương trình phát triển bóng đá của Việt Nam, trong đó có công tác của các đội tuyển quốc gia.

Được biết, bên cạnh việc hỗ trợ cho ĐTQG Việt Nam tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2019, LĐBĐ Qatar cũng khẳng định kế hoạch sẽ mời ĐT U19 Việt Nam sang tham dự giải Tứ hùng nhằm giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có những trận đấu giao hữu quan trọng trước khi di chuyển sang Indonesia tham dự VCK U19 châu Á 2018.

S.N