- Không chỉ lọt top tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 12 tại Hàn Quốc, tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo được "điểm danh" trong top 10 sự kiện Thể thao 2018 do tờ News1 đưa ra.

Tuyển Việt Nam: Đừng để Đình Trọng gây tiếc nuối như Tuấn Anh...

HLV Park Hang Seo nhận giải "Nhân vật tiêu biểu châu Á 2018"

Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên: Thuốc thử cho Asian Cup 2019

Theo số liệu thống kê được báo chí Hàn Quốc đưa ra, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo xếp nhì trong danh sách top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 12/2018 tại xứ Kim chi, chỉ sau Aquaman - liên quan tới bộ phim bom tấn được phát hành vào ngày 19/12.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam được tìm kiếm nhiều thứ nhì tại Hàn Quốc trong tháng 12

Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của bậc thầy Park Hang Seo, đã từng bước chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018, trên sân Mỹ Đình tối 15/12 sau khi thắng Malaysia 1-0 ở chung kết lượt về (chung cuộc thắng 3-2).

Đài SBS trở thành đài Hàn Quốc đầu tiên, mua bản quyền AFF Cup 2018 và phát sóng trực tiếp các trận đấu của tuyển Việt Nam, đã gặt thắng lợi lớn cùng thầy trò Park Hang Seo, với lượng người xem kỷ lục.

Ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, đài này chạm mốc lịch sử, 21,9%, và có những thời điểm lên cao tới hơn 30% (tính cả đài cáp và kênh truyền hình mặt đất).

{keywords}
HLV Park Hang Seo là người hùng của bóng đá Việt Nam

Sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo càng rõ thêm khi chiếm vị trí thứ 2 trong top 10 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất tháng 12 tại xứ Kim chi.

Không chỉ vậy, trong 10 sự kiện Thể thao 2018 được tờ News1 chọn lựa, chiến lược gia 59 tuổi cùng bóng đá Việt Nam được gọi tên với chiến thắng tại AFF Cup 2018 sau 10 năm, tạo kỳ tích tại VCK U23 châu Á với một tinh thần quật cường, rực lửa, rồi hạng 4 tại Asiad 18...

Một năm thực sự rộn ràng và nhiều niềm vui cho bóng đá Việt Nam, với tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam. Tất cả đều có dấu ấn lớn của người Hàn Quốc, Park Hang Seo.

Mai Nguyễn