Thành tích...

Kể từ khi HLV Park Hang Seo mang đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam mà bắt đầu là tại VCK U23 châu Á thì gần như giải đấu nào các đội bóng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt cũng đều gánh trên vai sự kỳ vọng từ các cầu thủ thứ 12.

Và ở Asian Cup tới cũng không là ngoại lệ, dù tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá khó khăn nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng thầy trò ông Park đi xa hơn vòng bảng, thậm chí là vào tới tứ kết... 

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch AFF Cup

Niềm tin vào một thành tích xa hơn vòng bảng càng được củng cố khi trước thềm Asian Cup, tuyển Việt Nam đã có được những kết quả khá khả quan bất chấp chỉ mang đến giải đấu này với một đội hình có độ tuổi trung bình hơn 23 tuổi một chút.

Kết quả ấy là trận hoà ở thế trên chân so với CHDCND Triều Tiên và chiến thắng 4-2 trước Philippines có sự dẫn dắt của một chiến lược gia nổi tiếng từng dự World Cup cũng như gặt hái hàng loạt vinh quang là Sven Eriksson...

và điều gì nữa?

Không chỉ mong tuyển Việt Nam có thành tích ở Asian Cup để coi như đó là một lời khẳng định với châu Á việc vô địch AFF Cup, hạng tư Asiad hay á quân U23 châu Á hoàn toàn xứng đáng ra, việc thầy trò HLV Park Hang Seo chơi tốt cũng ít nhất mang đến cho các cầu thủ có cơ hội khác trong sự nghiệp.

Nói rõ hơn, dù đã được kiểm chứng tài năng và cũng có những lời chào mời ra nước ngoài thi đấu, nhưng tạo sự tin tưởng hơn nữa e rằng Quang Hải phải có những màn ra mắt ở “sân khấu lớn” Asian Cup một cách thành công như đã từng làm được ở các giải U23, Asiad hay mới đây là AFF Cup.

{keywords}
không những thế, nếu Quang Hải, Văn Đức... chơi tốt thì chẳng khác gì là lời chào hàng ấn tượng với các CLB nước ngoài

Nên nhớ rằng, cũng giống như các giải đấu khác từ châu Phi, Nam Mỹ... Asian Cup là nơi hội tụ tất cả các cầu thủ tài năng bậc nhất châu lục, và đây như là nơi để những cái tên được các nhà tuyển trạch tới từ những đội bóng lớn trong châu lục hay từ châu Âu tới theo dõi và để mắt đến.

Quang Hải muốn nâng giá trị của mình lên chắc chắn phải thể hiện ổn ở Asian Cup, và tại tuyển Việt Nam không chỉ có mình Hải “con” đang được một số CLB nước ngoài để ý mà còn có cả Văn Đức, Công Phượng, Văn Hậu... cũng đang là đối tượng để các đội bóng trong khu vực, châu lục nhìn đến.

Tất nhiên, các cầu thủ trẻ này có thể ra nước ngoài chơi bóng cũng còn khá xa khi vướng mắc hợp đồng đào tạo với CLB hoặc chưa phải món hàng để bán... nhưng thể hiện tốt và chứng tỏ được bản thân tại sân chơi châu Á rõ ràng tốt hơn là không có gì.

Người hâm mộ muốn đội tuyển có thành tích, và đương nhiên cũng có khao khát được nhìn thấy một cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở nước ngoài một cách chính thức thay vì là bản hợp đồng cho mượn, hợp tác... như từng thấy trong quá khứ.

Vậy mới nói, Asian Cup tới đây ít nhất tuyển Việt Nam phải đạt được 1 trong 2 mục đích này, tất nhiên có cả thành tích và những cầu thủ tài năng thể hiện được bản thân thì càng tốt chứ sao!

Triết lý bóng đá của thầy Park là chiến thắng, vậy thì cứ thế mà tuyển Việt Nam xông pha, chiến đấu thôi!

Mai Anh