- Trên sân Thuwunna rực rỡ ánh nắng vàng, Tuấn Anh bước ra sân trong sự chú ý đặc biệt của báo chí. Anh liên tục phải quay đi hoặc cố nói chuyện gì đó với đồng đội, miệng vẫn cười tươi như không có chuyện gì xảy ra.

Lần thứ 2 kể từ ngày sang Myanmar, Tuấn Anh được ra sân hít thở bầu không khí Yangon cùng các đồng đội. Mà đúng là Tuấn Anh thích hít thở không khí ngoài trời thật, bởi anh gần như chỉ tập luyện ở phòng gym của khách sạn. Tối, chật hẹp và thiếu thiết bị.

Cũng như buổi thứ nhất ra sân, Tuấn Anh trở thành tâm điểm của báo chí. Có rất nhiều người muốn chạy ngay ra để hỏi anh cái đầu gối đã bớt đau chưa, liệu có bình phục được không, liệu có đá được không.

{keywords}

Tuấn Anh không buôi xuôi, anh luôn hy vọng sẽ được tham dự AFF Cup

Cánh báo chí Việt Nam tò mò lắm, nhưng bên cạnh việc muốn khai thác thông tin về một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở đội tuyển, thì ai cũng lo lắng cho chân sút quê Thái Bình.

Hẳn nhiên là lo lắng và cả tiếc nuối, bởi kể từ khi xem Tuấn Anh còn thi đấu cho U19 Việt Nam, HAGL, U23 và giờ là ĐTQG, ai cũng phải thừa nhận “Tuấn Anh đá thông minh lắm, triển vọng lắm, cặp với Xuân Trường thì quá tuyệt vời”.

Xem Tuấn Anh và Xuân Trường phối hợp với nhau ăn ý trong từng đường bóng ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, mới thấy những lời khen dành cho chân sút CLB Yokohama thậm chí là chư đủ. Không chỉ giúp ĐTVN làm chủ được khu trung tuyến, cặp tiền vệ này còn ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

Nhớ lại trận đấu này, cánh phóng viên Việt Nam ai nấy cũng buồn man mác khi quay trở lại thực tại. Tuấn Anh chỉ đứng ngay phía trước vài bước chân, miệng cười chúm chím…

Tuấn Anh không buông xuôi. Hôm ở khách sạn Parami, em nói với tôi rằng dù còn 1% mình cũng sẽ nỗ lực hết mình.

Tuấn Anh có nhiều hơn con số 1%, thậm chí ở mức mà HLV Hữu Thắng phải lưỡng lực, cân nhắc tới đau đầu. HLV xứ Nghệ vẫn chờ đến những phút cuối cùng mới quyết định có loại Tuấn Anh hay không.

Trước đó, là người làm chuyên môn, ông Thắng chắc hẳn đã có linh cảm không tốt ngay từ khi thấy Tuấn Anh ra sân Mỹ Đình chào mình, với cái đầu gối bước đi khá gượng. Linh cảm ấy đã đúng, chấn thương của Tuấn Anh rất phức tạp và nó không tiến triển.

Trên sân Thuwunna, tiếng hò hét, cười đùa của các tuyển thủ Việt Nam vang lên trong bài tập bóng ném. Ở phía xa, ngoài đường biên, Tuấn Anh cùng trợ lý Lư Đình Tuấn chạy những bước lúc chậm, lúc nhanh. Sau đó cả chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel cùng bác sĩ đội tuyển cũng tới chạy cùng. Tất cả vừa chạy vừa nói chuyện cười đùa, nhưng trong lòng có lẽ ai cũng chờ một phép màu xảy ra.

Nhưng chẳng có phép màu nào cả. Tuấn Anh chạy nhanh hơn, nhiều hơn hôm trước, nhưng cái đầu gối vẫn sưng, vẫn đau và không thể vận động mạnh. Giới làm nghề đều hiểu rằng, mọi hy vọng đã hết.

{keywords}

Nhưng cuối cùng Tuấn Anh đã phải nói lời chia tay với đội tuyển

Buổi tập của ĐTVN kết thúc, vẫn nụ cười ấy, nhưng ánh mắt của Tuấn Anh đã buồn hơn rất nhiều. Anh đã cố gắng hết sức, nhưng thời gian cũng có hạn. ĐTVN phải chốt danh sách 23 cầu thủ và Tuấn Anh phải ra đi.

Mất Tuấn Anh, tuyến giữa của ĐTVN coi như bị giảm đi nửa sức mạnh. Bài toán tìm ai đá cặp với Xuân Trường đã được HLV Hữu Thắng thử nghiệm, nhưng dường như chưa có đáp số.

Với Tuấn Anh, vận đen như đeo bám anh mỗi lần lên tuyển. Hết SEA Games rồi giờ là AFF Cup, đều là những giải đấu lớn lần đầu tham dự, nhưng phải nói lời chia tay. Nhưng chắc chắn chân sút quê Thái Bình sẽ không từ bỏ giấc mơ. Anh mới 21 tuổi, tương lai còn rất dài phía trước.

Nụ cười và ánh mắt từ biệt của Tuấn Anh, cũng là lời hẹn gặp lại HLV Hữu Thắng và các đồng đội, mà gần nhất là SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia năm tới.

Tuấn Anh: "Tôi muốn về nhà" 

Tiền vệ Tuấn Anh cho biết điều mà anh mong muốn nhất lúc này là được gặp gia đình, khi từ đầu năm tới giờ chưa về nhà. Còn chuyện điều trị chấn thương thì Tuấn Anh sẽ theo quyết định của CLB chủ quản

Bài và ảnh: Song Ngư (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

http://www.dongluc.vn