- Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn Lê Hoài Anh nhấn mạnh mục tiêu của ĐTVN tại AFF Cup lần này là hướng tới trận chung kết, nhưng trước mắt phải vượt qua được vòng bảng.

Ngay khi có mặt tại Yangon vào trưa 18/11, ông Lê Hoài Anh đã ra sân tập động viên thầy trò HLV Hữu Thắng. Vị Tổng thư ký VFF tỏ ra đặc biệt quan tâm tới vấn đề sức khoẻ của tiền vệ Tuấn Anh.

Trước đó, thông qua báo cáo hàng ngày của ban huấn luyện đội tuyển cũng như HLV Hữu Thắng, ông Hoài Anh đã nắm được tình hình. Dù rất hy vọng tiền vệ CLB Yokohama bình phục chấn thương để cùng ĐTVN dự AFF Cup 2016, nhưng cuối cùng thì ông Hoài Anh cũng phải thống nhất với quyết định của HLV Hữu Thắng: Loại cầu thủ này khỏi danh sách.

{keywords}

Những vấn đề ngoài chuyên môn của ĐTVN sẽ được giải quyết

Ngoài chuyện của Tuấn Anh, ngay khi có mặt tại Yangon, ông Hoài Anh đã phải giải quyết hàng núi công việc, nhưng vẫn không quên phản ánh với BTC về điều kiện ăn, ở, tập luyện tại khách sạn của ĐTVN. 

Theo vị Tổng thư ký VFF, tất cả những gì ĐTVN chưa vừa ý đã được Liên đoàn bóng đá Myanmar tiếp thu. Đặc biệt về vấn đề đồ ăn ở khách sạn sắp tới tới chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, bởi hiện tại không được phong phú dù vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

“VFF đã cử người qua tiền trạm trước khi đội tuyển có mặt tại Yangon và đưa ra mong muốn cải thiện chất lượng đồ ăn tốt hơn và các điều kiện khác. Hiện nay bác sĩ của đoàn cũng đã lên thực đơn để khách sạn chuẩn bị đồ ăn. Tất nhiên, đồ ăn không được phong phú nhưng chất lượng là đảm bảo vì trưa nay tôi đã trực tiếp dự bữa trưa cùng đội tuyển”, ông Hoài Anh chia sẻ.

{keywords}

Mục tiêu trước mắt của ĐTVN là vượt qua vòng bảng, ông Hoài Anh nói

Về mục tiêu tại AFF Cup 2016, Trưởng đoàn ĐTVN nhấn mạnh ĐTVN cần tập trung thi đấu từng trận, trước mắt phải vượt qua vòng bảng rồi sau đó mới tính tiếp. Tất nhiên ĐTVN cần hướng tới mục tiêu cao nhất là vào chung kết.

Bóng đá thì ai cũng muốn chiến thắng nhưng cũng chỉ có một đội thắng trong một trận đấu. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không có mục tiêu. Nhưng chúng tôi đã nói trong lễ ký kết hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng và trong các sự kiện sau này, mục tiêu của đội tuyển trước mắt là vượt qua vòng bảng. Sau đó chúng ta sẽ tính tiếp từng trận và hướng tới mục tiêu là giành quyền đi đến trận cuối cùng”, ông Lê Hoài Anh nói.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

Song Ngư (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}