- Nhiều trọng tài Việt Nam đều cho rằng bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu là hợp lệ, đồng nghĩa với việc tuyển nữ Việt Nam đã mất oan chiếc cúp vô địch khu vực vào tay Thái Lan.

Kết quả hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu khiến nữ Việt Nam và Thái Lan phải bước vào loạt penalty may rủi. Ở lượt sút quyết định, sau khi các cầu thủ Thái Lan đã đá hỏng 2 quả phạt đền, Nguyễn Thị Liễu chỉ cần dứt điểm thành công thì chức vô địch sẽ thuộc về tuyển Việt Nam.

Nguyễn Thị Liễu sút trúng thủ môn, nhưng bóng đã lăn qua vạch vôi. Trọng tài chính ban đầu công nhận bàn thắng và các cầu thủ Việt Nam chạy ùa ra sân ăn mừng. Tuy nhiên, sau đó trọng tài đã “bẻ còi”, khi cho rằng bóng chưa qua hẳn vạch cầu môn. Với việc bị tâm lý, Việt Nam đã thua chung cuộc với tỷ số 5-6 trên chấm 11m.

{keywords}

Bàn thắng của tuyển Việt Nam không được công nhận

Xem lại tình huống này quay chậm trên truyền hình, ai cũng thấy bóng đã đi qua vạch vôi. Dưới con mắt chuyên môn, các trọng tài Việt Nam cũng cho rằng bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu là hợp lệ.

Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn cho biết: “Đó là tình huống luôn gây ra tranh cãi nếu không có công nghệ Goal-Line. Tuy nhiên, bằng mắt thường thì ai cũng thấy rằng Việt Nam đã bị bất lợi từ quyết định của trọng tài. Không thể nói trọng tài có thiên vị cho Thái Lan hay không, nhưng chúng ta đành phải chấp nhận quyết định của tổ trọng tài”.

Trong khi đó, Phó Ban trọng tài VFF, cựu Còi vàng Dương Văn Hiền khẳng định bóng đã qua vạch vôi, đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam mất oan cúp vô địch.

“Đó là tình huống trọng tài biên đứng ngay đó có góc nhìn tốt nhất. Tuy nhiên, trọng tài này đã có quyết định sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của tuyển Việt Nam”, ông Hiền nói.

Được biết, trọng tài chính của trận đấu là người Mymamar, bà Thein Thein Aye cùng trợ lý Merlo Albano, Mohd Nasir (Singapore). Cũng cần nói thêm rằng ở bán kết đội chủ nhà Myanmar đã thất bại trước đội nữ Việt Nam sau loan luân lưu.

Đại Nam