Cùng cán đích ở vị trí nhất bảng nên không ngạc nhiên khi Trẻ Hà Nội và Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá nhỉnh hơn Gia Định, Lâm Đồng trong 2 trận bán kết chiều 13/8. Dù vậy, chỉ có Bà Rịa Vũng Tàu thể hiện được sức mạnh, "kết liễu" đối thủ ngay trong 90 phút trong khi Trẻ Hà Nội phải "thót tim" mới vượt qua được trận bán kết nhờ loạt luân lưu may rủi.

{keywords}
"Thiếu gia" Bà Rịa Vũng Tàu tiến gần đến cơ hội giành vé thăng hạng Nhất mùa 2020

Trong trận bán kết 1, Trẻ Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn trước Gia Định. Thậm chí, nếu các chân sút sắc bén hơn, Gia Định còn có thể hạ gục các đàn em của Quang Hải. Cầm chân nhau 0-0 trong 2 hiệp chính, 2 đội buộc phải nhờ loạt đấu luận lưu may rủi để xác định đội chiến thắng. Ở loạt đấu này, Trẻ Hà Nội may mắn và chính xác hơn nên đã hạ Gia Định 5-4.

Ở trận bán kết 2, Lâm Đồng bất ngờ dẫn trước "thiếu gia" Bà Rịa Vũng Tàu nhờ bàn thắng ngay phút 3 của Đinh Thế Thuận. Tuy nhiên, với đội hình chiều sâu và bản lĩnh hơn, Bà Rịa Vũng Tàu đã lật ngược được thế cờ. Huỳnh Tấn Hùng đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn gỡ hoà phút 32. 

Hiệp 2, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Hải Anh nâng tỉ số cho Bà Rịa Vũng Tàu bằng pha lập công phút 55, trước khi Đỗ Tấn Thành ấn định chiến thắng cho đội bóng phố biển ở phút 70. 

Tấm vé thăng hạng Nhất mùa 2020 được quyết định sau trận chung kết Trẻ Hà Nội – Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều 16/8.

H.Khúc