Hai tình huống ghi bàn kể trên của Tuyết Dung diễn ra trong trận thắng 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Malaysia ở vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015.

Phút 77 tiền vệ sinh năm 1993 thực hiện cú đá phạt góc bằng chân trái đưa bóng cuộn vào khung thành Malaysia, nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà.

{keywords}
Tuyết Dung lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu 

Đến phút 90+1, Tuyết Dung lại đá phạt góc, lần này là chân phải, và một lần nữa bóng đi thẳng vào lưới ấn định chiến thắng "bảy sao".

Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá nữ thế giới, bởi một cầu thủ ghi hai bàn thắng cùng từ chấm phạt góc, bằng cả chân trái và chân phải. Ngay cả các cầu thủ nam cùng không ai làm được.

Hai siêu phẩm của nữ tuyển thủ quê Hà Nam sánh ngang với những các danh thủ Marta (Brazil), Alex Morgan (Mỹ), Mizuho Shakaguchi (Nhật Bản), Megan Rapinoe (Mỹ),...

Xem video top 10 bàn thắng đẹp nhất bóng đá nữ thế giới:

Những tình huống dở khóc dở cười của các nữ cầu thủ

Những tình huống dở khóc dở cười của các nữ cầu thủ

Cũng giống như nam cầu thủ, bên cạnh những pha xử lý khéo léo, những bàn thắng đẹp thì các chị em mặc quần đùi áo số cũng có không ít tình huống dở khóc dở cười trên sân cỏ.

Chị em xử lý bóng thế này đến đấng mày râu cũng phải há hốc mồm

Chị em xử lý bóng thế này đến đấng mày râu cũng phải há hốc mồm

Marta, Alex Morgan, Abby Wambach, Heather Mitts,... là những nữ cầu thủ sở hữu kỹ thuật bậc nhất bóng đá nữ thế giới. Những pha xử lý của họ cũng không hề kém đấng mày râu mặc quần đùi áo số.

Thiên Bình  (nguồn: Creative)