- Với hàng loạt chiến tích giành được thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được vinh danh trong 10 sự kiện tiêu biểu, đáng nhớ nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2018 qua bầu chọn của Thể thao VietNamNet

Tiến Linh chưa hài lòng với phong độ dù xé lưới CHDCND Triều Tiên

Công Phượng, Xuân Trường cười hết cỡ ở buổi tập đầu tại Qatar

Công Phượng mặc lại áo số 10: Hẹn bùng nổ ở Asian Cup

1. Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Sau đúng 10 năm chờ đợi, người hâm mộ đã một lần nữa được trông thấy tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch giải đấu cao nhất khu vực.

Điều đáng nói nhất trong chiến tích này vẫn là sức mạnh vượt trội của thầy trò HLV Park Hang Seo trước các đối thủ trong khu vực, thành tích bất bại suốt giải đấu đã chứng tỏ điều này.

2. U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á: Sự kiện thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào tới trận chung kết giải U23 châu Á diễn ra từ đầu năm. Tuy nhiê,n dư âm của chiến tích này vẫn là rất lớn khi đây được coi như chìa khoá mở ra nhiều chiến tích cho BĐVN trong năm qua.

3. Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018: Một trong những điều đáng nhớ nhất của BĐVN trong năm qua tiếp tục được thầy trò HLV Park Hang Seo viết tại Asiad 2018 tổ chức ở Indonesia.

{keywords}
Năm 2018 thực sự là năm đại cát bóng đá Việt Nam với hàng loạt chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo

Tại giải đấu này, dù không được đánh giá quá cao nhưng rốt cuộc Olympic Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 đã tiến vào tới tận trận bán kết, và chỉ tiếu may mắn mới đánh rơi tấm huy chương đồng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

4. VFF tổ chức đại hội khoá 8 và có chủ tịch mới: Sau nhiều thời gian trì hoãn cũng như đối mặt với nhiều rắc rối ở hậu trường vào những ngày cuối cùng của năm 2018 VFF cũng đã tổ chức thành công đại hội khoá 8 của mình.

Với duy nhất một ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch VFF khoá 8, thứ trưởng bộ VH- TT và Du lịch Lê Khánh Hải đã chính thức tiếp quản ghế nóng từ người tiền nhiệm Lê Hùng Dũng ở cơ quan quản lý, điều hành bóng đá cao nhất Việt Nam.

{keywords}
VFF có chủ tịch mới là thứ trưởng bộ VHTTDL Lê Khánh Hải

5. CLB Hà Nội vô địch V-League lần thứ 4: Đội bóng Thủ đô một lần nữa đã chứng tỏ sức mạnh vô đối của mình khi đoạt chức vô địch V-League lần thứ 4 trong lịch sử với hàng loạt kỷ lục được tạo ra tại mùa giải 2018.

6. Quang Hải giành danh hiệu QBV Việt Nam 2018: Màn thể hiện xuất sắc cùng với phong độ rất cao ở các màu áo tuyển, U23 và Olympic Việt Nam không ngạc nhiên khi Quang Hải đã đoạt danh hiệu QBV 2018 bằng số điểm vượt trội so với những người về sau

{keywords}
Với việc sở hữu một đội hình mạnh mẽ như Quang Hải, Văn Quyết... CLB Hà Nội lần thứ 4 vô địch V-League 

7. V-League đông khán giả trở lại: Sự thành công của U23 Việt Nam không chỉ mang đến cho bóng đá nước nhà thành tích tại các giải châu lục, mà còn giúp V-League sống trở lại khi lượng khán giả đến sân theo dõi thường xuyên nhiều hơn, điều hiếm thấy sau nhiều năm VPF “cầm cương” các giải đấu này.

8. Lùm xùm ở ban trọng tài: Năm 2018 thực sự là “thảm hoạ” của tổ chức quản lý, điều hành và đào tạo trọng tài cho các giải đấu cao nhất Việt Nam khi ở đây xảy ra hàng loạt câu chuyện đáng buồn.

Câu chuyện đầu tiên là cuộc đấu võ mồm giữa phó ban Dương Văn Hiền với PCT VPF Trần Mạnh Hùng trong một cuộc họp giữa đôi bên với nhau ở mùa giải 2018. Đây không chỉ là những tranh cãi đơn thuần khi có những ngôn ngữ chợ búa được mang ra, thậm chí theo như phó ban trọng tài Dương Văn Hiền cho hay PCT VPF còn nhắn tin... doạ giết mình khiến dư luận tỏ ra ngán ngẩm.

{keywords}
Trọng tài Việt Nam tiếp tục điệp khúc buồn trong năm 2018 với nhiều sự cố ở thượng, hạ tầng...

Không chỉ ở cấp thượng tầng, mùa giải 2018 cũng xảy hàng loạt sự cố với các trọng tài Việt Nam ở sân chơi V-League, giải hạng Nhất thậm chí có cả câu chuyện bị đuổi đánh tại giải hạng Nhì. Cũng giống như trước, khá nhiều trọng tài đã phải nhận án treo còi ở mùa giải năm nay.

9. Tuyển nữ và U19 Việt Nam gây thất vọng ở giải châu Á, ĐNÁ: Đây là một năm không thành công của bóng đá nữ Việt Nam khi bất ngờ thất bại tại sân chơi Asiad ở vòng tứ kết khi thua đối thủ dưới tầm là Đài Loan.

Tuy nhiên, thành tích của các cô gái Việt Nam cũng đỡ buồn hơn so với các cầu thủ U19 khi những mầm non tương của bóng đá nước nhà thua tan tác ở cả giải ĐNÁ cho tới châu Á...

10. Sự cố sân Pleiku: Dù không căng thẳng như sự cố tại sân Thống Nhất mùa trước, nhưng với sự chờ đợi của một trận đấu được coi “nội chiến U23 Việt Nam” những hành động phản cảm của một số thành viên của 2 đội ở trận đấu thuộc khuôn khổ cúp QG đã khiến khán giả khá buồn lòng.

Thể thao VietNamNet

Hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Trải qua 8 trận đấu, với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, tuyển Việt Nam ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Chức vô địch AFF Cup khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam.

Hạ Malaysia, Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

Hạ Malaysia, Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

Pha lập công của Anh Đức giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia và đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.