Ở buổi tập chiều 10/1, HLV Park Hang Seo tập trung rèn giũa các bài đấu pháp để khắc chế sức mạnh của tuyển Iran và phát huy tối đa các ưu điểm của tuyển Việt Nam. Trước đó, vào buổi sáng, ông và các học trò đã cùng xem lại băng ghi hình trận đấu giữa tuyển Iran và tuyển Yemen để phân tích, đánh giá rõ hơn về từng vị trí trên sân của đội bạn.

HLV người Hàn Quốc dành 50% thời gian buổi tập chiều ngày 10/1 để tập chống các tình huống cố định, đặc biệt là các pha đá phạt trước vòng cấm để chuẩn bị cho trận gặp Iran vào 12/1.

{keywords}
Các thủ môn Việt Nam được luyện rất kỹ bài chống bóng bổng và đá phạt cố định. Ảnh Phạm Hữu

Thủ thành Đặng Văn Lâm chính là người được HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm nhất trong 3 thủ môn của tuyển Việt Nam. Dù nhận nhiều chỉ trích và đổ lỗi cho thất bại trước Iraq ở trận ra quân, nhưng thủ môn sinh năm 1993 vẫn gần như chắc chắn được bắt chính ở cuộc đối đầu với Iran.

Xử lý trong những pha đá phạt cố định chính là điểm yếu của cựu thủ môn CLB Hải Phòng. Vì thế, thầy Park đã giao cho trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh tập luyện rất kỹ. 

{keywords}
Đặng Văn Lâm sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Iran. Ảnh Phạm Hữu

Theo đó, HLV Nguyễn Đức Cảnh đã mặc áo cho hàng rào nhằm tạo cảm giác thật cho Văn Lâm và các thủ môn tập luyện bài chống bóng bổng và tình huống cố định. Vượt qua cú sốc ở trận ra quân, Văn Lâm cho thấy anh đang có tâm lý, tinh thần rất tốt, sẵn sàng chờ đấu Iran.

Với việc HLV Park Hang Seo tiếp tục tin tưởng Đặng Văn Lâm, khả năng ra sân bắt chính của Bùi Tiến Dũng gần như không có. Tất nhiên, cơ hội sẽ đến với thủ thành CLB Thanh Hoá nếu như Văn Lâm không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Video tuyển Việt Nam 2-3 Iraq:

Huy Phong