Thái Lan xem King's Cup 2019 là giải đấu quan trọng, không chỉ là sự chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trận mở màn King's Cup lần thứ 47 được ví như "Kinh điển" của Đông Nam Á, Thái Lan rất muốn thắng tuyển Việt Nam.

{keywords}
Muangthong United không muốn Thái Lan triệu tập cầu thủ của mình

Sự chuẩn bị của Thái Lan đang gặp phải trở ngại, bắt nguồn từ phía Muangthong United.

Giám đốc của Muangthong United, ông Kan Chanarat, cho rằng Thái Lan không nên triệu tập các cầu thủ của mình.

"Tôi phải thừa nhận các cầu thủ Muangthong chưa sẵn sàng để gắn kết thành một tập thể, điều chưa từng xảy ra trước đây", ông Kan Chanarat tuyên bố sau trận thua Samut Prakan 0-3, khiến Muangthong United chôn chân ở vị trí cuối bảng Thai League.

"Vấn đề kể trên ảnh hưởng xấu đến đội bóng, cũng như khiến các cầu thủ thiếu tự tin. Điều này phản ánh qua kết quả ở Thai League.

Với tình hình này, tôi nghĩ đội tuyển Thái Lan không nên gọi các cầu thủ của tôi. Bởi vì, như tôi đã nói, các cầu thủ đang có phong độ không tốt, có người thì chấn thương.

Nếu gọi họ, tôi e rằng có thể ảnh hưởng xấu đến phong độ và thành tích của Thái Lan".

Ông Samut Prakan không muốn các ngôi sao của mình tập trung với Thái Lan, mà ở lại Muangthong United để tập luyện, nhằm tìm kiếm sự gắn kết.

"King's Cup là một giải đấu lớn. Vì thế, thay cho các cầu thủ Muangthong, Thái Lan nên triệu tập những người có phong độ tốt hơn".

{keywords}
HLV Sirisak Yodyardthai khẳng định sẽ gọi các cầu thủ Muangthong United

Đáp lại, HLV Sirisak Yodyardthai cho rằng cuộc khủng hoảng của Muangthong United không ảnh hưởng đến các cầu thủ mà ông muốn gọi lên ĐTQG.

"Tinh thân của Muangthong không tốt, nhưng các cầu thủ của họ không hoàn toàn như vậy. Nhiều cầu thủ vẫn đá tốt, như Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda. Chỉ có điều, hệ thống của CLB không cân bằng.

Muangthong đá 3-5-2, nhưng hai cánh không đóng góp được vào lối chơi. Vị HLV mới người Hàn Quốc chưa có thời gian để làm việc.

Tôi có ý tưởng của mình, và sẽ triệu tập những ai quan trọng nhất. Ví dụ như Teerasil Dangda, cậu ấy là nhân tố để giúp thế hệ trẻ phát triển".

HLV Sirisak Yodyardthai công bố danh sách 35 tuyển thủ Thái Lan vào ngày 15/5, sau đó rút gọn còn 23 người đá King's Cup.

King's Cup 2019 trùng với lịch thi đấu FIFA, nên dù muốn hay không thì Muangthong United cũng không thể giữ cầu thủ.

"Muangthong United tuyên bố như vậy chỉ thể hiện sự lo lắng và bất lực", HLV Sirisak Yodyardthai nhấn mạnh. "Trước mắt, tôi có kế hoạch với ít nhất 4 cầu thủ Muangthong, và không ai có thể tác động đến lựa chọn của tôi".

Video Muangthong United 0-3 Samut Prakan:

Thiên Thanh