Có lợi thế sân nhà và lần lượt gặp hai đối thủ ngang tầm là Việt Nam và Ấn Độ, thế nhưng Thái Lan trình diễn bộ mặt thất vọng, thua cả hai trận cùng với tỷ số 0-1.

{keywords}
Thái Lan gây thất vọng lớn ở King's Cup

Kết thúc giải đấu truyền thống King's Cup ở vị trí cuối cùng, Sirisak Yodyardthai cùng các cộng sự đã hứng phải cơn bão chỉ trích từ dư luận Thái Lan.

Điều đáng nói, thất bại trước tuyển Việt Nam đem lại nỗi ê chề lớn, khi Thái Lan trước đó hạ quyết tâm phế truất ngôi vị số 1 Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sau khi nhận được bản báo cáo từ HLV Sirisak, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Sisirak cùng bộ sậu ban huấn luyện vào trưa hôm nay (14/6).

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Sirisak nói: "Thực ra, tôi đã quyết định ra đi khi vẫn còn ở Buriam. Thành tích không được như ý, dĩ nhiên tôi là người phải lĩnh trách nhiệm chính.

Việc tôi rời ghế HLV trưởng sẽ mở đường cho liên đoàn tuyển chọn nhà cầm quân có khả năng đưa Thái Lan lên một tầm cao mới. Trước mắt, tôi sẽ không tham gia công tác huấn luyện và tập trung vào việc học thêm bằng HLV ở Nhật Bản."

{keywords}
HLV Sirisak cùng các trợ lý buộc phải ra đi

Tiếp quản ghế nóng từ người tiền nhiệm Rajevac tại Asian Cup 2019, HLV Sirisak có công đưa "những chú voi chiến" lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 giải đấu châu lục sau 47 năm.

Đến giải đấu giao hữu China Cup hồi tháng 3, Thái Lan bất ngờ đánh bại nước chủ nhà Trung Quốc 1-0, qua đó đòi lại món nợ thua chính đội bóng này trên đất UAE.

King's Cup lần thứ 47 tổ chức ở Buriam, tuyển Thái Lan đặt tham vọng vô địch. Tuy nhiên, họ lại thể hiện lối đá vô hồn, thiếu gắn kết với hệ quả là hai thất bại bẽ bàng trước Việt Nam rồi Ấn Độ.

Như vậy, trong vòng chưa đây một tuần, Sirisak là HLV thứ hai nói lời chia tay tuyển Thái Lan. Hôm 11/6, HLV đội U23 Alexandre Gama cũng nộp đơn từ chức, chuyển sang huấn luyện CLB Muangthong United.

Video highlights Thái Lan 0-1 Việt Nam:

* Đăng Khôi