Akira Nishino đang tích cực làm việc, kể từ khi chính thức ra mắt cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan.

Mới đây, Siam Sport tiết lộ, tân thuyền trưởng người Nhật Bản đang nhắm đến 3 cầu thủ trong độ tuổi U23, đôn lên ĐTQG chuẩn bị cho màn ra mắt đấu tuyển Việt Nam, ở vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Supachok là 1 trong 3 cầu thủ trẻ được Akira Nishino nhắm cho cuộc thư hùng với Việt Nam

Thái Lan dự kiến công bố danh sách 30 tuyển thủ cho vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26-27/8, trước khi rút gọn còn 23 thành viên theo quy định FIFA.

Jaroensak Wonggorn là gương mặt đầu tiên được Akira Nishino để ý.

Hiện tại, Jaroensak là gương mặt nổi bật của Samut Prakan, đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu bảng Thai League với Buriram United, có cùng 35 điểm.

Mùa giải này, Jaroensak nổi bật trong vai trò cầu thủ chạy cánh. Anh cũng chơi tốt ở vị trí tiền đạo, vừa cùng U23 Thái Lan dự Merlion Cup ở Singapore.

Gương mặt thứ hai là Anon Amornlerdsak, một cầu thủ cũng rất đa năng ở hàng tiền vệ.

Anon có vai trò quan trọng với Bangkok United, hiện xếp thứ 3 Thai League (tính đến trước vòng 20), và là ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Ở AFF Cup 2018 và King's Cup 2019, Anon Amornlerdsak đều được gọi vào đội tuyển Thái Lan, nhưng bị loại khi rút gọn danh sách.

HLV Akira Nishino đánh giá cao sự linh hoạt của Anon. Cầu thủ 21 tuổi này đá tốt tiền vệ cánh, cũng như tiền vệ công.

Trường hợp còn lại không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Supachok Sarachat của Buriram United.

Supachok Sarachat từng có 3 trận đấu cho Thái Lan. Trong màu áo U23 "Voi chiến", anh từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, ở M-150 Cup 2017.

Mới đây, Supachok Sarachat từng có trong đợt triệu tập Thái Lan dự King's Cup 2019, sau được cho xuống làm thủ lĩnh U23 dự Merlion Cup, nhưng rồi anh vắng mặt.

Supachok Sarachatv - niềm tự hào của bóng đá Thái Lan, cũng là một trong những nguyên nhân khiến Lương Xuân Trường phải rời Buriram United.

HLV Akira Nishino đang tích cực theo dõi các trận Thai League, và cả những buổi tập của toàn bộ đội bóng ở hai hạng chuyên nghiệp cao nhất bóng đá Thái Lan, để tìm những nhân tố đấu Việt Nam.

Video những pha bóng kỹ thuật của Supachok:

Thiên Thanh