- Trong những thất bại gần đây của B.Bình Dương, thủ môn Tấn Trường thường xuyên mắc lỗi, khiến anh đang bị nghi ngờ có vấn đề về tư tưởng.

Đang là đương kim vô địch nhưng B.Bình Dương thể hiện phong độ rất tệ với 5 trận không biết thắng. Đội bóng đất Thủ chỉ thu được 1 điểm trong 4 trận gần đây khiến họ bị trôi xa khỏi nhóm đầu. Đến lúc này, đội quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã bị đội đầu bảng Hải Phòng tạo khoảng cách lên đến 13 điểm.

Nguyên nhân khiến B.Bình Dương đánh mất phong độ được chỉ ra là do họ gặp vấn đề về lực lượng. Những ngôi sao hàng đầu V.League như Công Vinh, Đình Luật, Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường, Ivan Firer, Đặng Văn Robert, Xuân Thành…đều không có phong độ, thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, để lý giải cho chuỗi 5 trận không biết thắng của nhà đương kim vô địch, thì “điểm chết” nơi khung gỗ chính là điều mà nhiều người đang nói tới. Sau 15 vòng đấu ở mùa này, B.Bình Dương đã thủng lưới 21 bàn và nằm trong Top 6 đội bóng nhận bàn thua nhiều nhất.

{keywords}

Tấn Trường liên tục có những sai sót ngớ ngẩn

Điểm lại những sai lầm khó hiểu của Tấn Trường thời gian qua, có thể thấy thủ môn này bị nghi ngờ liên quan đến tiêu cực cũng là dễ hiểu. Trận lượt đi với Than Quảng Ninh ở vòng 12, Tấn Trường có pha đá bóng rất khó hiểu giúp Nghiêm Xuân Tú ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Ở trận đấu gần nhất, Tấn Trường tiếp tục trở thành tâm điểm với 2 sai lầm ngớ ngẩn góp phần khiến cho trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T kết thúc với tỷ số 4-5 nghiêng về đội khách.

Nhà ĐKVĐ đang tụt dốc không phanh, điều đặc biệt là thời điểm B.Bình Dương sa sút trùng với quãng thời gian EURO 2016 diễn ra. Tất nhiên, những nghi ngờ dành cho thủ thành ĐTVN Tấn Trường là nhiều nhất, bởi những sai lầm của anh, cũng giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ với Sài Gòn Xuân Thành hay ĐTQG.

Trước những nghi vấn Tấn Trường tiêu cực, HLV Thanh Sơn ngay lập tức lên tiếng phủ nhận. Ông Sơn cho rằng sai sót của Tấn Trường hoàn toàn chỉ là do chuyên môn, bên cạnh đó thủ thành người Đồng Tháp cũng gặp vấn đề về tâm lý.

“Những sai sót của thủ môn khó tránh khỏi. B.Bình Dương đang không gặp may, toàn đội chơi không tốt chứ không riêng gì Tấn Trường và tôi nghĩ không có dấu hiệu gì là tiêu cực”, HLV Thanh Sơn lên tiếng bênh vực học trò.

Phủ nhận Tấn Trường có liên quan đến tiêu cực, nhưng HLV Thanh Sơn cũng phải có động thái nhằm chặn đà sa sút của đội bóng, với “tử huyệt” là vị trí thủ môn. Được biết, ông Sơn sẽ cất thủ môn Tấn Trường trên băng ghế dự bị trong vài trận tiếp theo. Mục đính giúp thủ môn người Đồng Tháp có thể tìm lại sự tự tin và vững vàng tâm lý sau những sai lầm liên tiếp.

Dù vậy, phương án để Tấn Trường “ngồi chơi xơi nước” cũng đang có nguy cơ không thể thực hiện được khi thủ môn Đức Cường bất ngờ chấn thương trong một buổi tập gần đây, còn thủ môn trẻ Tuấn Vũ non kém về kinh nghiệm do mới được đôn lên đội 1. Điều này cũng có nghĩa HLV Thanh Sơn sẽ không còn sự lựa chọn nào khác và ông sẽ phải chơi một canh bạc với Tấn Trường.

Tấn Trường chỉ là một trong những nghi vấn tiêu cực đang xuất hiện ngày một nhiều tại V.League. Tất nhiên, nghi vấn là một chuyện, còn tìm ra bằng chứng hay điều tra thủ môn này có vấn đề về tư tưởng hay không lại phụ thuộc nhiều vào các cơ quan an ninh.

Đại Nam