- "Cha đẻ" ra CLB Long An bây giờ hiện đang là đương kim chủ tịch VPF đã khẳng định sẽ không vì tình riêng cho những hành xử không đúng mực của đội bóng cũ cũng như em trai của mình. Nhưng đó mới chỉ là phát biểu, và người ta vẫn chờ bầu Thắng... xuống roi đến đâu với nơi được coi như thiêng liêng nhất đối với ông.

Xem clip bầu Nhiệm giận tái mặt với trọng tài Thư:

Việc công...

Chứng kiến trò hề trên sân Thống Nhất vào chiều tối 19/2, cũng giống như rất nhiều người xem khác người ta không thấy bầu Thắng cười, mà đổi lại ở đó một khuôn mặt lạnh tanh trên khán đài.

Bầu Thắng giận tím người cũng phải, bởi trò hề ấy diễn ra trực tiếp trước mắt, trong giải đấu do Cty mà mình ngồi ghế chủ tịch HĐQT đứng ra tổ chức.

{keywords}
Sự cố trên sân Thống Nhất chiều 19/2 khiến ông Thắng đau đầu. Ảnh: Gia Khánh

Chưa cần biết diễn biến câu chuyện đi đến đâu, chỉ riêng việc chứng kiến một thành viên trong cuộc chơi "quậy nát" trận đấu như thế đủ để chủ tịch HĐQT VPF không thể hài lòng.

Bởi nói gì thì nói, cuộc chơi nào cũng có luật và cả sự tôn trọng đến từ những người chơi với nhau. Nhưng cái cách mà Long An làm đã đi ngược lại điều này.

Đương nhiên, ngay sau khi kết thúc trò hề ở sân Thống Nhất, bầu Thắng với vai trò lớn nhất trong cuộc chơi đã phải lên tiếng sẽ xử nặng CLB Long An sau những gì mà đội bóng này làm.

Đây là điều cần thiết, bầu Thắng cần xử lý rốt ráo câu chuyện với một án kỷ luật không thể nương tay. Bởi nếu không xử, mọi thứ sẽ loạn và không thể kiểm soát ở thời điểm giải đấu còn rất dài...

{keywords}
Ông Võ Thành Nhiệm bức xúc với trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Ảnh: Gia Khánh

... có át tình riêng?

Không cần phải nói vai trò của bầu Thắng đối với CLB Long An kể từ thời điểm khai sinh cho đến lúc này nữa. Ai chẳng biết, để có đội bóng từng vô địch V-League 2 lần này, người lao tâm khổ tứ nhất chẳng ai khác chính là bầu Thắng.

Chủ tịch của VPF có thể vì chuyện công mà bỏ tình riêng với đội bóng cũ hay không trong, thời điểm mà CLB Long An đang đứng trước rất nhiều khó khăn như hiện tại?

Chỉ cần bầu Thắng xuống roi mạnh tay, CLB Long An sẽ khó cứu. Nhưng, rõ ràng đây cũng là vấn đề khi mà có mấy người "dìm chết" đứa con tinh thần của mình bao giờ.

{keywords}
Việc xử lý vụ việc không hề đơn giản đối với ông Thắng và cả trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc (trái). Ảnh: Gia Khánh

Chẳng những đội bóng cũ là đứa con tinh thần, cái khó nữa mà chủ tịch của VPF phải đối mặt chính là... em trai của mình - người đang giữ vai trò chủ tịch đội bóng miền Tây.

Hay nói một cách khác, "khi ra TW" người được bầu Thắng giao phó, tin tưởng để tiếp tục đưa đội bóng mà mình sinh ra đi lên không ai khác là ông Võ Thành Nhiệm.

Và bây giờ, việc công - tình riêng đang khiến chủ tịch VPF - bầu Thắng phải đau đầu. Không thể không xử, nhưng xử thế nào để CLB Long An...không chết lại là một chuyện khác.

Mai Anh