- Cả tuần trước khi giải đấu 4 năm mới diễn ra một lần ở châu Âu bắt đầu, không khí bóng đá đã tràn ngập khắp nơi tại thành phố lớn nhất Việt Nam với sự háo hức, chờ mong...Và trước giờ bóng lăn tại nước Pháp, mọi thứ đã chuẩn bị xong để bắt đầu với những đêm thức cùng bóng đá.

Háo hức chờ ngày khai hội

Như thường lệ, mỗi khi EURO hay World Cup đến các khu phố dành cho những tín đồ yêu bóng đá như khu Bắc Hải (Q10), D2 (Bình Thạnh)...đều đang tấp nập chuẩn bị đón chờ ngày hội lớn này.

Hầu hết ở đây các quán đều được trang bị thêm ghế ngồi, màn ảnh lớn hay máy chiếu...để phục vụ những người hâm mộ cho các trận đấu đỉnh cao tại nước vào đêm 10/6 này.

{keywords}
Các bảng đấu ở EURO 2016

Chẳng những đầu tư lớn phục vụ khách, nhiều quán cũng trang trí bắt mắt để ăn theo ngày hội lớn của bóng đá châu Âu như treo quốc kỳ 24 quốc gia tham dự VCK hay biến không gian quán như một SVĐ thu nhỏ.

Trong khi đó, tại khu vực phố Tây quanh công viên 23/9 cũng vốn quen với những đêm trắng nay lại có cơ hội sáng đèn thâu đêm với các trận đấu tại EURO.

Các pub, hay quán nhậu vỉa hè tại khu vực này đã nhộn nhịp lên rất nhiều bằng việc trang bị thêm tivi để thực khách vừa nhâm nhi bia, cafe vừa có thể cổ vũ bóng đá.

Cũng với không khí chuẩn bị ấy, nhiều nhà hàng dành cho khách VIP cũng sẽ mở khuya hơn thường lệ nhằm phục vụ cho các tín đồ của môn thể thao Vua.

Và cũng như những lần trước đây khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bắt đầu, hàng loạt chương trình khuyến mãi từ các siêu thị điện máy, nhà hàng cũng "ăn theo" sự kiện này.

Vào lúc này, khi ngày hội lớn nhất bóng đá châu Âu chưa khai mạc quanh các đường phố, các hẻm nhỏ ở Sài Gòn đã bắt đầu háo hức hơn đồng thời chờ đợi trái bóng Beau Jeu lăn trên 10 sân cỏ nước Pháp.

Các fanzone cũng đã khởi động

Một điều khá ngạc nhiên cho đến thời điểm hiện tại NVH Thanh Niên - nơi thường được coi là một fanzone quen thuộc dành cho các tín đồ yêu bóng đá vẫn chưa động tĩnh gì với EURO, khác hẳn so với mọi năm.

{keywords}

Các khu vực fanzone đang nóng lên theo từng giờ

Nhưng cũng khá dễ hiểu khi các trận đấu tại EURO năm nay diễn ra vào khung giờ khá khuya, chính bởi thế NVH Thanh Niên dường như không "kham nổi" để phục vụ người hâm mộ.

Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng nhiều lắm với các tin đồ môn bóng đá khi mà ngoài các quán cafe mở thâu đêm thì tại sân QK7 trong ngày khai mạc cũng sẽ có một sân chơi để người hâm mộ cháy cùng EURO.

Một chương trình có tên Cùng bóng đá khám phá EURO do Number 1 phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại đây trong đêm khai mạc với trận đấu của đội chủ nhà Pháp và Rumania.

Không chỉ được xem bóng đá, nhận quà ra về các fan hâm mộ cũng có dịp được giao lưu cùng BLV nổi tiếng Quang Huy, cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng, cùng nhiều khách mời khác.

Ngoài địa chỉ trên, như đã đề cập các quán cafe, đặc biệt khu vực công viên 23/9 với khu phố Tây Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám cũng sẽ là một fanzone thu nhỏ để NHM thức cùng EURO...

Xem ra, EURO đã đến rất gần với điểm nóng Sài Gòn.

Euro 2016: Người Hà Nội vẫn thờ ơ trước giờ khai mạc

Euro sẽ khởi tranh vào rạng sáng ngày mai (11/6, giờ Việt Nam), nhưng khá lạ là không khí ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già này vẫn chưa nóng ở Hà Nội những ngày qua.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Vòng chung kết EURO 2016 diễn ra từ ngày 10/6 đến 10/7 trên các SVĐ ở Pháp. Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả bảng xếp hạng các bảng đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu EURO 2016 nhanh nhất.

Tuệ Anh