- Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng cho rằng Atletico sẽ có nhiều động lực để đánh bại người hàng xóm Real Madrid trong trận chung kết rạng sáng ngày mai (giờ Việt Nam).

Được đánh giá cao hơn, nhiều người đã đặt cửa giành cúp Champions League cho Real Madrid, còn Quốc Vượng thì sao?

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng: - Tôi nghĩ rằng khi đã vào tới trận chung kết thì cơ hội chia đều 50/50 cho hai đội. Còn với cá nhân tôi, Atletico sẽ có nhiều động lực để có thể đánh bại đối thủ để bước lên ngôi vương.

Cơ sở nào để Quốc Vượng tin vào chiến thắng dành cho Atletico?

- Trước tiên, Atletico có “mối thù” sâu đậm với người hàng xóm từ lâu rồi. Người ta hay nói con gà tức nhau tiếng gáy. Trận chung kết cách đây 2 năm Atletico đã thua đau trước Real Madrid nên chắc chắn họ đang quyết tâm đòi món nợ.

{keywords}

Quốc Vượng rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của Atletico

Tôi hiếm thấy đội bóng châu Âu nào có tinh thần và duy trì thứ tinh thần thi đấu như Atletico. Từ đầu giải, họ luôn là đội bóng chơi kiên cường, bất khuất, không bao giờ đầu hàng khó khăn, nhất là khi họ đá với những đội cửa trên.

Nhưng trong bóng đá tinh thần thôi là chưa đủ?

- Tất nhiên rồi, Atletico có một lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả, khiến nhiều ông lớn phải gục ngã. Đội bóng này hoạt động như một cỗ máy vậy. Toàn bộ đội hình vận hành đúng theo ý đồ không có ai là ngoại lệ cả.

Họ chơi phòng ngự chủ động, bắt chặt từ giữa sân, và dùng tiểu xảo để gây ức chế đối thủ. Tôi nghĩ rằng với cách chơi như vậy, nếu đá hiệp phụ thì cơ hội giành chiến thắng của Atletico là rất lớn, chứ không giống kết quả của hai năm trước.

Quốc Vượng cho rằng Atletico sẽ cố tình kéo dài thời gian để đưa trận đấu tới hiệp phụ, thậm chí giải quyết nhau trên chấm đá phạt 11m?

- Có thể điều đó sẽ xảy ra.

Real Madrid với thế cửa trên sẽ nhập cuộc như nào trong trận đấu này?

- Real Madrid có đội hình toàn sao với nhiều cá nhân có thể quyết định trận đấu nên là cửa trên. Nhưng vì là trận chung kết nên Real Madrid chắc chắn sẽ có sự thận trọng. Thế nhưng, với vị thế của một đội bóng Hoàng gia, lại được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane, nên Real Madrid sẽ không thể đá cù nhầy được. Khi được nhường thế trận thì những ngôi sao bên Real Madrid sẽ phải chơi tấn công thôi.

{keywords}
Simeone hay Zidane sẽ được nở nụ cười đêm nay?

Ronaldo vẫn là cái tên luôn được nhắc tới nhiều nhất trong đội hình nhiều ngôi sao của Real Madrid. Quốc Vượng cho rằng Atletico sẽ có phương án khóa chặt được chân sút này?

- Để khoá Ronaldo không cá nhân nào làm được mà là phòng ngự tập thể chủ động theo khu vực là cách vô hiệu hóa CR7 tốt nhất. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh rằng Real sẽ không quá phụ thuộc vào Ronaldo. HLV có cá tính không bao giờ phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào mà tập thể sẽ tạo nên ngôi sao lớn nhất. Những trận chung kết như này mà Ronaldo đá cá nhân sẽ rất tai hại.

Trên băng ghế huấn luyện, Vượng đánh giá thế nào về cuộc chiến giữa HLV Simeone và Zidane?

- Tôi chỉ có thể nói rằng Zidane kém thế hơn rõ rệt, nhưng có quá nhiều yếu tố để làm nên một trận thắng.

Quốc Vượng dự đoán thế nào về kết quả trận đấu này?

- Tôi nghĩ rằng Atletico sẽ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Xin cảm ơn Quốc Vượng!

"Đột nhập" sân tập Real trước chung kết C1

Trước trận chung kết Champions League với đối thủ cùng thành phố - Atletico, thầy trò HLV Zinedine Zidane có buổi tập đầu tiên và duy nhất để làm quen sân.

Xem thầy trò Simeone "bày binh bố trận" đấu Real

Trước trận chung kết Champions League với Real Madrid, thầy trò HLV Diego Simeone có buổi tập đầu tiên và duy nhất để làm quen với mặt sân San Siro.

Chung kết C1: Khi Zidane "xách dép" theo học Simeone

Ở cương vị cầu thủ, Zidane từng là ngôi sao sáng chói, nhưng trong cuộc chiến trên sa bàn tại San Siro đêm nay, "chàng hói" vẫn chỉ là cậu học trò so với Diego Simeone.

Hé lộ tiền thưởng "khủng" nếu Real đả bại Atletico

Tờ Marca cho hay, mỗi cầu thủ Real Madrid sẽ bỏ túi ít nhất 600.000 euro tiền thưởng nếu lần thứ 11 bước lên bục vinh quang Champions League ở San Siro đêm nay.

Mang lính bắn tỉa đến chung kết Champions League

Trận chung kết Champions League bị đặt trong tình trạng báo động về khủng bố, buộc Italia phải huy động khoảng 1.500 cảnh sát và các tay súng bắn tỉa.

Song Ngư  (thực hiện)