- Người hùng của U23 Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối sau khi bước xuống sân bay Nội Bài, cũng như xúc động trước sự chào đón nồng nhiệt của hàng vạn người hâm mộ nước nhà

Trên xe buýt mui trần diễu hành về trung tâm thủ đô Hà Nội, tiền vệ Quang Hải chia sẻ: "Em và toàn đội U23 Việt Nam hơi tiếc nuối, toàn đội đã thi đấu hết sức mình và đã nhận được sự động viên của ban huấn luyện và CĐV nhà".

{keywords}
Quang Hải trong vòng vây của người hâm mộ sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài trưa 28/1. Ảnh: SN

Trước sự cuồng nhiệt của hàng vạn người hâm mộ nước nhà, tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội cho biết: "Em không thể diễn tả cảm xúc của mình trong lúc này, thực sự rất xúc động. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, rất khó để có thể nhìn thấy hình ảnh này".

Trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan tối 27/1, chính Quang Hải là người đã lập siêu phẩm sút phạt gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, để đưa trận tranh ngôi vô địch vào hai hiệp phụ.

Dù để thua ở những giây cuối cùng và không thể bước lên bục vinh quang nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn là những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà. Bởi ngôi nhì giải U23 châu Á cũng là kỳ tích, và là trang sử mới của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải đóng góp tới 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam, trong đó có đến 3 bàn được anh thực hiện từ vòng bán kết trở đi. Gồm cú đúp vào lưới U23 Qatar, và tuyệt phẩm đá phạt trực tiếp trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, mà đến Lionel Messi cũng không thể đá đẹp hơn. 

Video tuyệt phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan:

Nghĩa Hưng