Cùng với sức sống, sự quan tâm lớn của người hâm mộ hướng về tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam cũng như sân chơi V-League 2019, danh hiệu uy tín Quả bóng vàng Việt Nam năm nay cũng sớm nóng lên, được BTC giải chính thức khởi động, công bố vào sáng nay (31/10).

{keywords}
BTC giới thiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Do phía trước bóng đá Việt Nam còn 2 mặt trận quan trọng trong năm 2019, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 30, nên để đảm bảo tính công bằng cũng như ghi nhận dấu ấn của tất cả mọi người, BTC – Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ đợi đến khi kết giải mới chốt danh sách ứng viên gửi đến các đại biểu (11/12), và kết thúc bầu chọn (26/12).

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đang tập trung chuẩn bị tiếp UAE (14/11) và tái đấu Thái Lan (19/11) sau lượt đi hòa không bàn thắng. Sau đó là chiến dịch SEA Games của U22 Việt Nam tại Philippines với tham vọng giành Vàng.

{keywords}
Quang Hải tiếp tục chiếm ưu thế ở Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Trước khi danh sách ứng viên chính thức được công bố, đơn vị tổ chức sẽ tham khảo ý kiến của các HLV/thủ quân đội bóng, nhà báo thể thao, chuyên gia và lãnh đạo ngành TDTT cho 6 hạng mục (Quả bóng vàng nam, nữ, Quả bóng vàng Futsal, Cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc nhất, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất).

Dự kiến, đêm Gala công bố trao giải diễn ra sau Tết nguyên đán (13/2).

Tuy vẫn còn 2 trận vòng loại World Cup 2022, trong năm nay và SEA Games, nhưng có thể thấy Nguyễn Quang Hải đang nổi lên như ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này. Tiền vệ của Hà Nội FC có thể chiến thắng Quả bóng vàng Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp nhờ phong độ ấn tượng ở cả ĐTQG lẫn cấp CLB.

Quang Hải chính là người giữ được phong độ ổn định hơn cả, dù phải cày ải liên tục. Anh cùng Hà Nội FC thâu tóm cả chức vô địch V-League lẫn Cúp QG.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY 

Mai Nguyễn