- Đội bóng của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam- HLV Nguyễn Việt Thắng trải qua phen thót tim, trước khi may mắn giành vé vào bán kết U17 quốc gia- Cup Thái Sơn Nam 2018 nhờ chỉ số phụ.

Với 6 điểm trong tay, chủ nhà PVF nắm quyền chủ động trong cuộc đua giành 2 vé bán kết bảng A. Chính vì vậy, các học trò HLV Nguyễn Việt Thắng chủ động chơi chậm, chắc chắn khi đối đầu với SHB.Đà Nẵng buộc phải thắng mới kiếm được vé vào bán kết.

{keywords}
PVF (áo xanh) có phen thót tim khi suýt đánh mất lợi thế để giành vé vào bán kết

Sự thận trọng của PVF khiến 45 phút đầu tiên trôi qua ít có kịch tính. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên kịch tính khi SHB.Đà Nẵng vượt lên ở phút 50: Thanh Tài thoát xuống, đối mặt thủ môn Lâm Hào buộc thủ môn này phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Quang Huy đánh bại thủ môn chủ nhà mở tỉ số.

Có bàn thắng, SHB.Đà Nẵng đã đẩy PVF vào thế đau tim với bàn thắng thứ 2 khi Thanh Tài tận dụng sự thiếu tập trung của 2 trung vệ chủ nhà, đánh bại thủ môn Lâm Hào bằng quả đánh đầu.

Nếu thua 2 bàn cách biệt, PVF sẽ bị đá văng khỏi bán kết. Vì vậy, các học trò HLV Nguyễn Việt Thắng lập tức vùng lên. Sự căng thẳng chỉ được giải toả ở phút bù giờ khi Nguyên Hoàng tung cú dứt điểm góc xa, rút ngắn cách biệt còn 1-2.

Thua SHB.Đà Nẵng 1-2 nhưng PVF đã may mắn nối gót đội bóng sông Hàn vào bán kết nhờ hơn chỉ số phụ so với CAND. Đội bóng ngành công an thắng B.Bình Dương 7-0 và cùng có 6 điểm, nhưng vẫn bị loại vì thua hiệu số đối đầu so với 2 đối thủ.

Như vậy, 2 cặp bán kết vào ngày 4-7 được xác SHB.Đà Nẵng- SLNA, PVF- Viettel.

H.Khúc