Bình Dương là đội bóng nhập cuộc tốt hơn để nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 10 do công của Hoàng Long bàng pha dứt điểm chéo góc, sau khi cầu thủ này khéo léo vượt qua hậu vệ Thanh Hoá.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của các học trò HLV Hoàng Hùng không kéo dài quá lâu, bởi tới phút 29 trọng tài đã cho Thanh Hoá được hưởng quả phạt 11m khi nhận định một cầu thủ Bình Dương đã để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Văn Tùng đã dễ dàng ghi bàn để gỡ hoà cho đội nhà. 

{keywords}
Bình Dương (áo xanh) và Thanh Hoá (áo vàng) đã hoà nhau trong một trận đấu căng thẳng

Tình huống này đã dẫn tới sự phản ứng khá gay gắt, cũng như tiêu cực của các cầu thủ Bình Dương. Để sau đó hai đội đã không kiểm soát được hành vi khiến trận đấu khá nóng với nhiều pha phạm lỗi, trả đũa.

Dù thế trận đấu vẫn được tiếp tục, và tới phút 39 đội bóng trẻ xứ Thanh đã vươn lên dẫn trước khi một hậu vệ Bình Dương đá phản lưới sau pha dứt diểm dội cột của Văn Tùng.

Sang hiệp 2 trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Và với nhiều nỗ lực, Bình Dương cũng tìm được bàn gỡ 2-2 khi Trung Hậu sút phạt thành bàn ở phút 61. Sau bàn thắng này, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không thể thành công để kết thúc với tỉ số hoà.

Ở trận đấu đầu tiên, PVF đã khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại Khánh Hoà với tỉ số 4-0 bằng các pha lập công của Xuân Bắc (2 bàn), Thế Hùng, và Mạnh Cường để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Ngày 3/7 lượt trận thứ 2 của bảng A sẽ diễn ra trên sân Tây Ninh.

M.A