- Sau 6 lượt trận, đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch vẫn đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng với tất cả các màn trình diễn đã qua của CLB TPHCM lại đang rất... nhạt nhoà.

Phiêu lưu với HLV Miura?

Tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Miura đã có 9 điểm sau 6 trận đấu tại V-League 2018. Kết quả này rõ ràng là không tồi, ít nhất CLB TPHCM vẫn đang duy trì ở vị trí có thể lọt vào cuộc đua tới ngôi vô địch, hay top 3 như mục tiêu đã đề ra.

Thế nhưng, bằng vào những gì diễn ra trên sân thực sự khó có thể không lo cho thầy trò ông Miura, khi gần như tất cả các trận đấu thậm chí 3 chiến thắng có được trước Khánh Hoà, CLB Sài Gòn và Nam Định đều vô cùng vất vả, cũng như không để lại quá nhiều ấn tượng.

{keywords}
CLB TPHCM (áo đỏ) đang chơi rất nhạt nhoà dưới thời HLV Miura

Chính bởi lối chơi không có gì đặc biệt, con người cũng không quá xuất sắc như Công Vinh từng hứa với các CĐV nên khi đối đầu với những đối thủ “rắn mặt” hơn CLB TPHCM đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

Bằng chứng mới nhất khi nhận thất bại trước Hải Phòng, gần như cả trận Văn Lâm không phải làm việc quá vất vả trong khung thành khi sức tấn công của đội chủ nhà không có gì quá đặc biệt với chỉ một bài đưa bóng ra biên và chuyền vào, hay những tình huống đưa bóng vượt tuyến.

Không có nhiều dấu ấn về chuyên môn, có chăng là nền tảng thể lực đã tốt hơn rất nhiều là những gì mà HLV Miura mang lại cho đội bóng nhà giàu TPHCM.

hay Công Vinh đang cố kiên nhẫn?

Như thường lệ, tan trận đấu cựu danh thủ của BĐVN đã rời hàng ghế VIP xuống sân và yêu cầu các cầu thủ đi vòng quanh sân để cảm ơn khán giả. Và cũng giống như những trận đấu ở sân Thống Nhất khi đội nhà thất bại, vẻ mặt của Công Vinh thực sự là cam chịu.

Rõ ràng, với việc từng là tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam một thời, với tham vọng lớn lao dành cho CLB TPHCM rõ ràng rất khó để Công Vinh có thể chấp nhận lối chơi tẻ nhạt, kết quả kém cỏi mà HLV Miura mang lại cho đội nhà.

{keywords}
Hình ảnh thường thấy của Công Vinh sau mỗi trận đấu của CLB TPHCM

Công Vinh muốn thay đổi là điều chắc chắn, nhưng dường như lời hứa “không can dự vào chuyên môn” đang khiến quyền chủ tịch CLB TPHCM gặp khó và cũng như không thể làm khác với tình trạng của đội nhà vào lúc này.

Không chỉ khó xử với ông thầy cũ, dường như việc CLB TPHCM mời HLV Miura cũng không nằm trong chủ ý, quyền quyết định của Công Vinh cũng đã đẩy cựu danh thủ này vào thế buộc phải kiên nhẫn khi đội nhà đá “chưa hay, chưa đẹp” như lời hứa trước đây với CĐV của mình.

Công Vinh rõ ràng thừa biết làm gì để đội nhà tốt hơn, bằng chứng ngay mùa giải đầu tiên dự V-League, cựu tiền đạo này ít nhiều cũng đã góp công lớn để đội bóng trụ hạng thành công.

Nhưng giờ, thời thế dường như cũng đã khác để quyền chủ tịch CLB TPHCM vẫn chưa thực sự được nắm “thượng phương bảo kiếm” để đôi khi vẫn “đau đầu” từ khán đài VIP.

Nhưng biết thế nào, khi Công Vinh không phải là... bầu Vinh để lại phải kiên nhẫn với đội nhà một cách miễn cưỡng như đã thấy.

Xuân Mơ

Bị Sài Gòn cầm chân, Hà Nội FC vẫn giữ ngôi đầu bảng

Bị Sài Gòn cầm chân, Hà Nội FC vẫn giữ ngôi đầu bảng

Chơi lấn lướt nhưng Hà Nội FC chỉ có được trận hòa 1-1 khi tiếp Sài Gòn FC trong cuộc đọ sức muộn nhất của vòng 6 Nuti Cafe V-League, tối 22/4.

Đội bóng của Công Vinh trắng tay, Quảng Nam bị cưa điểm

Đội bóng của Công Vinh trắng tay, Quảng Nam bị cưa điểm

Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam bất lực trong việc đánh bại Sanna Khánh Hòa, trong khi TP.HCM bất ngờ thất bại 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân Thống Nhất, ở vòng 6 Nuti Cafe V-League.

Lịch thi đấu vòng 7 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 7 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

HAGL chiến thắng: Công Phượng mừng một, thầy Park vui mười...

HAGL chiến thắng: Công Phượng mừng một, thầy Park vui mười...

Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ở V-League, cùng HAGL chiến thắng Đà Nẵng 2-0. Tiền đạo xứ Nghệ vui một, thầy Park vui mười, còn bởi một cái tên ấn tượng khác...

Mạc Hồng Quân ghi bàn, Than Quảng Ninh nhấn chìm Nam Định

Mạc Hồng Quân ghi bàn, Than Quảng Ninh nhấn chìm Nam Định

Pha lập công duy nhất của Mạc Hồng Quân mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Than Quảng Ninh trước đội khách Nam Định, trong trận đấu ở vòng 6 Nuti Cafe V-League tối 21/4.