- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải thẳng thắn bày tỏ quan điểm về hành trình phía trước của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Ở sân chơi tầm châu lục sắp tới, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. Bất chấp việc rơi vào bảng quá khó, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn muốn làm nên kỳ tích, trong đó có nhấn mạnh đến sự quyết tâm đánh bại U23 Hàn Quốc ngay trận ra quân, vào ngày 11/1.

Đánh giá về tham vọng này của chiến lược gia người Hàn Quốc, HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam nên có cái nhìn thực tế hơn, và đừng nghĩ về điều gì đó quá khó thực hiện.

{keywords}
Chiều 4/1, U23 Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, với kết quả hoà 1-1 trước U23 Palestine

Bóng đá có bất ngờ, nhưng tôi nghĩ rằng việc U23 Việt Nam vào tới vòng chung kết U23 châu Á 2018 cũng là một thành công rồi.

Trước khi U23 Việt Nam vào trận tôi biết nói điều này sẽ có người không vui, nhưng chúng ta hãy đặt ra những mục tiêu phù hợp với sức mình, đừng quá ảo tưởng mà nghĩ đến chiến thắng trước U23 Hàn Quốc”, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn chia sẻ.

Tôi theo dõi những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam. Họ chơi cũng tốt dần lên đấy nhưng vẫn còn nhiều điều phải hoàn thiện. Tôi lo ngại nhất ở hàng phòng ngự và tâm lý của các cầu thủ.

Những vấn đề này đã được bộ lộ rất rõ ở trận gặp U23 Thái Lan tại M150 Cup. Đó là trận đấu mà nhiều cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu hoảng loạn”, ông Hải “lơ” nói tiếp.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, U23 Việt Nam hãy chấp nhận sự thật là mình yếu nhất bảng D ở VCK U23 châu Á, từ đó đưa ra những chiến thuật phù hợp, bên cạnh việc sẽ tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ.

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng thầy trò Park Hang Seo cần thực tế hơn. Ảnh S.N

Ở sân chơi châu lục, U23 Việt Nam thắng chính mình đã là một thành công. Tôi xem U19 và U21 Việt Nam đá ở giải U21 quốc tế vừa rồi thấy các cầu thủ chơi tự tin, dám chơi bóng trước các đối thủ mạnh.

U23 Việt Nam cũng phải làm được như vậy. Thầy trò HLV Park Hang Seo hãy tự tin chơi bóng, chơi với sự thoải mái nhất chứ đừng quan tâm đến kết quả hay điều kỳ tích nào đó”, ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, cũng theo vị HLV giàu thành tích bậc nhất Việt Nam, mỗi khi có đội tuyển Việt Nam ra quốc tế thi đấu là ông lo nhất việc các cầu thủ sẽ làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà bằng lối chơi xấu xí của V-League.

U23 Việt Nam luôn phải thể hiện tinh thần thi đấu fair-play, chơi hết mình, chứ không được đá xấu, đá láo”, HLV họ Lê chốt lại.

Đại Nam