- Hầu hết các chuyên gia trong nước đều cho rằng đây chưa phải là thời điểm Quang Hải ra nước ngoài thi đấu, khi vẫn đang phát triển rất tốt ở V-League và cần phải hoàn thiện thêm.

Sau thành công cùng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018, Quang Hải đang được rất nhiều đội bóng Thái Lan, Qatar, Nhật Bản… chèo kéo. Chuyện Quang Hải được các đội bóng nước ngoài mời không có gì là mới, và việc tiền vệ mang áo số 19 nên xuất ngoại hay tiếp tục thi đấu ở giải trong nước luôn gây nên những tranh cãi.

Theo quan điểm của mình, cựu HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng Quang Hải được chú ý nhất sau thành tích Á quân VCK U23 châu Á. Từ thời điểm đó đã có một số đội bóng muốn mượn hoặc mua đứt cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định từ chối của CLB Hà Nội cũng như cá nhân Quang Hải là hoàn toàn đúng đắn.

{keywords}
Quang Hải cần hoàn thiện hơn nữa trước khi nghĩ tới việc xuất ngoại

“Thực ra cầu thủ Việt Nam ở lứa trẻ như Quang Hải chưa thể chơi tốt ở những đội bóng lớn tầm châu lục. Có quá nhiều khó khăn chờ đợi họ khi ra nước ngoài thi đấu. Theo tôi, Quang Hải cứ chơi ở giải trong nước bởi em vẫn đang phát triển tốt, khi nào có cơ hội thực sự hãy nghĩ tới chuyện xuất ngoại”, ông Hải chia sẻ.

HLV Lê Thuỵ Hải cũng không quên nhắc lại những vụ xuất ngoại thất bại của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong quá khứ. Cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhất thiết phải là mục đích về chuyên môn, chứ không phải là những bản hợp đồng thương mại.

Đồng quan điểm với ông Hải "lơ", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhấn mạnh: “Trước tiên chúng ta phải vui khi Quang Hải được các đội bóng châu lục quan tâm. Điều đó cho thấy cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, nếu được chọn, Quang Hải nên đến với những giải đấu hàng đâu châu Á như J-League 1 của Nhật Bản.

{keywords}
Quang Hải được các chuyên gia khuyên chưa nên xuất ngoại

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Tôi cho rằng Quang Hải vẫn còn nhiều điều phải cải thiện, chẳng hạn như thể lực, tâm lý, khả năng thích nghi và kể cả vấn đề ngoại ngữ.

Quang Hải còn trẻ, được phát triển trong một môi trường tốt ở CLB Hà Nội, nên cứ chuẩn bị một hành trang đầy đủ, không nên vội vàng ra nước ngoài thi đấu ở thời điểm này”.

Về phần mình, lãnh đạo CLB Hà Nội khẳng định Quang Hải tiếp tục thi đấu ở V-League chứ không bán cho đội bóng nào. Bản thân tiền vệ người Đông Anh cũng cho biết anh đang hạnh phúc khi được phục vụ CLB, phục vụ đội tuyển, phục vụ người hâm mộ cả nước.

Huy Phong